กัน จอมพลัง แฉสมุดโดเรม่อนตำรวจเมีย 5 ลูก 16 มีชื่อระดับบิ๊ก ตร.

9 พ.ค. 67

กัน จอมพลัง พาเมียตำรวจไซเบอร์ไกล่เกลี่ยกับสามี เรื่องดูแลลูก 5 คน พร้อมแฉสมุดโดเรม่อน มีชื่อระดับบิ๊ก ตร.สะเทือนทั้ง สตช.

 

น.ส.เอ (นามสมมติ) ภรรยานายตำรวจยศ ร.ต.อ. สังกัดกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 พร้อมด้วย นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง เดินทางมาที่ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี3 เพื่อเจรจาข้อตกลงในการดูแลบุตร 5 คน ทั้ง เรื่องค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าเรียนหนังสือ และค่ารักษาพยาบาลของลูก หลังจากเมื่อวานนี้เข้าไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ถูกสามีตำรวจทำร้ายร่างกาย และทอดทิ้งไปนาน 2 เดือน

ล่าสุด กัน จอมพลัง เผยว่า หลังจากเข้าไปพูดคุยเจรจาตกลงร่วมกันสองฝ่าย โดยมีผู้บังคับบัญชาของฝ่ายชาย เข้าไปเป็นคนกลางเจรจาพูดคุยด้วย เบื้องต้นมีข้อมูลว่าฝ่ายชายมีปัญหาเรื่องเงิน เป็นหนี้สินในระบบ ซึ่งเสนอผู้บังคับบัญชาเสนอว่าจะให้ความช่วยเหลือเงินส่วนที่ขาดไป

ซึ่งหลังจากที่พูดคุยกันพบว่าตอนนี้ทั้งสองฝ่ายถอยคนละก้าว หันกลับมาเป็นพ่อและแม่ของลูก โดยจะแยกกันอยู่และให้ฝ่ายชายมาหาลูกในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ได้

1715252494999

สำหรับส่วนของลูกชายคนโตที่พบว่าเป็นเด็กพิเศษ และมีอาการเจ็บป่วย ส่วนนี้ผู้เป็นพ่อก็ต้องมาช่วยรับผิดชอบ รวมถึงตัวเองจะประสานกรมกิจการเด็ก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ช่วยเข้ามาดูแล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างร่างเอกสารว่าจะตกลงความช่วยเหลือกันอย่างไรบ้าง

ส่วนกรณีที่นายตำรวจหนีหายจากบ้านไปนานถึงสองเดือน ฝ่ายชายชี้แจงว่าเป็นเพราะไม่อยากทะเลาะกับภรรยาต่อหน้าลูก ซึ่งส่วนนี้มองว่าทุกคนมีเหตุผลเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามมองว่าหน้าที่คนเป็นพ่อก็ต้องกลับมารับผิดชอบดูแลลูก ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างขอโทษกันแล้ว

ส่วนของ น.ส.เอ บอกว่าหลังจากพูดคุยเจรจากัน เรื่องข้อตกลงพอใจในระดับหนึ่ง ถ้าเป็นไปตามที่ผู้ใหญ่รับปากไว้ ก็ไม่มีความกังวลใดๆ เรื่องความรับผิดชอบดูแลลูก ซึ่งบอกว่าตอนนี้ความพอใจยังอยู่ระดับกลาง ต้องรอดูต่อไปเรื่อยๆ ส่วนความสัมพันธ์กับสามี ตอนนี้พูดคุยกันเรื่องลูกได้ตามปกติ กลับไปทำหน้าที่เพียงพ่อกับแม่

ส่วนประเด็นที่ทางฝ่ายชายบอกว่าตัวเองป่วยจิตเวชนั้น ยอมรับว่าเคยปรึกษาจิตแพทย์จริง ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นอาการที่เกิดจากความเครียด ถ้าปล่อยไว้อาจส่งผลระยะยาวให้เป็นอาการซึมเศร้าหรือเป็นจิตเวชได้ แต่ขณะนี้ไม่ถึงขั้นป่วยจิตเวช ซึ่งเรื่องนี้สามารถตรวจสอบกับทางแพทย์ได้

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้แม่ของตัวเองออกมาปกป้องฝ่ายชาย เป็นเพราะว่า เป็นความรักและความผูกพันในครอบครัวที่มีมานาน แต่ทางแม่ของตัวเองก็ไม่ได้มาอยู่ด้วยกันที่บ้านเลยทำให้ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว

สำหรับกรณีนี้อาจไม่ใช่ประเด็นเรื่องของปัญหาครอบครัวเพียงอย่างเดียว หลังจากที่นายกัน จอมพลัง มีการเปิดเผยข้อมูลเรื่องสมุดโดเรม่อน ที่ทางด้านภรรยาของนายตำรวจพบอยู่ที่บ้าน ซึ่งวันนี้กัน จอมพลัง เปิดเนื้อหาบางส่วนในสมุดโดเรม่อน ตามที่ประกาศเอาไว้ว่า หากไม่ติดต่อมาจะเปิด "สมุดโดเรม่อน" ที่เปิดแล้วจะมีคนเดือดร้อยนับร้อยคน โดยที่เรียกว่าสมุดโดเรม่อน เพราะว่ามีข้อมูลทุกอย่างอยู่ในสมุดเล่มนี้

กัน จอมพลัง ระบุว่า ในสมุดโดเรม่อนนี้ เกี่ยวกับธุรกิจสีเทาที่เป็นลักษณะคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ในการดำเนินการทางธุรกิจ ซึ่งเบื้องต้นได้ส่งข้อมูลให้กับตำรวจท้องที่ตรวจสอบ นอกจากนี้ในสมุดดังกล่าวยังมีบุคคลที่เกี่ยวข้องนับ 100 รายชื่อ ซึ่งในนั้นมีระดับบิ๊ก ที่ใครก็รู้จัก ขนาดตัวเองเห็นแล้วยังตกใจ

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด และจะเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย เพราะมองว่าหากในข้อมูลตำรวจเล่มนี้ตกไปอยู่ในมือคนที่ไม่ดี อาจมีการแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ไม่ถูกต้อง และประเมินว่าอาจมีการนำรายชื่อของบุคคลที่อยู่ในสมุดไปรีดไถ ซึ่งมูลค่าที่ตัวเองประเมินจะได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

กัน จอมพลัง ย้ำว่า ตัวเองเป็นนักช่วยไม่ใช่นักแฉ มั่นใจว่าจะไม่นำข้อมูลในสมุดเล่มนี้ไปหาผลประโยชน์ให้ตัวเองอย่างแน่นอน

สมุดโดเรม่อน มีข้อมูลสถานีตำรวจกว่า 80 แห่ง ทั่วประเทศ มีตัวเลขอะไรไม่รู้เต็มไปหมด ก่อนจะบอกตัวอย่างว่ามีเบอร์โทรๆหนึ่ง ซีึ่งได้เอาเบอร์ไปค้นแล้วขึ้นว่า “ลูกน้อง สจ.” และ “ชุดเคลียร์ตำรวจ”

สำหรับหลักฐานที่ กัน จอมพลัง นำมาเปิดเผยวันนี้มีใบเสร็จ ที่เขียนระบุประเภท เช่น มวย  ตู้ บ่อตกกุ้ง บอลตู้ออนไลน์ และไฮโล ซึ่งมีทั้งเบอร์โทร และยอดเงินระบุชัด ตั้งแต่หลักพัน ถึงหลักหมื่น โดยตัวอย่างแผ่นหนึ่ง ยอดสูงสุดคือ 30,000 บาท ซึ่งเป็นการเคลียร์พนันประเภทตู้ ทั้งตู้บอลออนไลน์ เคลียร์ 20,000 บาท ไฮโล เคลียร์ 10,000 บาท เป็นต้น

สำหรับค่าตกลงต่าๆ ที่ทำข้อตกลงร่วมกันโดยจัดทำบันทึกเป็นรายลักอักษรนั้น เช่น สามีจะดูแลค่าบ้านเดือนละ 20,000 บาท และจะจ่ายให้ทุกวันที่ 12 ของเดือน ค่าใช้จ่ายในครอบครัวประมาณ 30,000 บาท จะจ่ายให้ประมาณวันที่ 25 ของทุกเดือน การตกลงเลี้ยงดูลูก การส่งเสียเล่าเรียนการแบ่งเบาการเลี้ยงดูบุตร และเมื่อลูกเกิดเจ็บป่วยสามีจะเป็นคนรับผิดชอบดูแลรักษา และทางสามีสามารถมาพบลูกได้ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ โดยทางภรรยาจะไม่มีการกีดกัน

ส่วนข้อพิพาททางคดีที่มีการถูกแจ้งความบุกเข้าบ้านคนอื่น ทางสามีได้มีการไกล่เกลี่บคู่กรณีเป็นที่เรียบร้อย โดยคู่กรณีจะมีการไปถอนแจ้งความให้ในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) และหลังจากนี้ต่างคนต่างอยู่ โดยทั้งสองฝ่ายพอใจและบรรลุในข้อตกลง

โดยภายหลังการทำบันทึกข้อตกลง ตำรวจคนดังกล่าวได้มีการเปิดใจ หลังผู้สื่อข่าวถามว่าสมุดโดเรม่อนเป็นของตนเองจริงหรือไม่ โดยระบุว่า “ไม่ทราบ ไม่มีข้อมูล” ส่วนรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มีการทำข้อตกลงร่วมกันกับทุกฝ่าย สบายใจขึ้นหรือไม่ ระบุสั้นๆ ว่า ”ครับ“

ทีมข่าวได้พูดคุยเพิ่มเติมกับ พล.ต.ต.นาวิน เส็งสมวงศ์ ผบก.อก.บช.สอท. ถึงประเด็นสมุดโดเรม่อน บอกเพียงสั้นๆ ว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ ตนเป็นตัวกลางในการเจรจายังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการตรวจสอบหรือไม่ พล.ต.ต.นาวิน บอกว่า “ยังไม่มีข้อมูลครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส