น้ำตกไซเบอร์-น้ำตกแก่งสาวน้อย เจอพิษภัยแล้ง น้ำตกแห้งสุด 

3 พ.ค. 67

 

น้ำตกไซเบอร์-น้ำตกแก่งสาวน้อย เจอพิษภัยแล้ง น้ำตกแห้งสุด กระทบหนักประชาชน นักท่องเที่ยวผิดหวัง หาแหล่งเล่นน้ำคลายร้อนกันไม่ได้ 

วันที่ 3 พ.ค. 67 ที่จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งที่รุนแรงและคุกคามอย่างหนักทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัด นอกจากส่งผลกระทบกับประชาชนและภาคการเกษตรเป็นวงกว้างแล้ว ยังได้ส่งผลกระทบต่อแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.อุทัยธานีอีกด้วย 

น้ำตกไซเบอร์-น้ำตกแก่งสาวน้อย

โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง น้ำตกไซเบอร์และ น้ำตกแก่งสาวน้อย ภายในเขตพิทักษ์ป่าไซเบอร์ เขตรักษาพันสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่อยู่ในพื้นที่ ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี เป็นน้ำตกที่รับน้ำมาจากป่าลึกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งปกติจะมีน้ำตกไหลตลอดทั้งปี หรืออย่างน้อยก็ยังมีน้ำไหลรินๆ พอได้ปะทัง สำหรับการอุปโภคบริโภคและภาคการเกษตรพอได้บ้าง สำหรับพื้นที่รับน้ำ 

น้ำตกไซเบอร์-น้ำตกแก่งสาวน้อย

น้ำตกไซเบอร์-น้ำตกแก่งสาวน้อย

และปีนี้น้ำตกดังกล่าวกับแห้งสนิทมากว่า 1 เดือนแล้ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขาดน้ำอุปโภคบริโภค และภาคการเกษตร ไม่มีน้ำทั้งภายในน้ำตกและลำธารแม้แต่น้อย แห้งสนิทลงอย่างสิ้นเชิง ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวยังได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไปอีก โดยเฉพาะช่วงที่มีอากาศร้อนระอุอุณหภูมิเกิน 40 องศาฯ อย่างนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวภายใน จ.อุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียงที่เคยมาท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกแห่งนี้ ไม่สามารถจะเข้ามาท่องเที่ยวมานานนับเดือน เพราะน้ำตกแห้ง และจะทำให้ในวันหยุดยาว 3 วัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวของ จ.อุทัยธานี จำเป็นต้องพาบุตรหลานไปท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวช่วงก่อนเปิดภาคเรียนในการเล่นน้ำตกคลายร้อยในจังหวัดอื่นๆ แทน

น้ำตกไซเบอร์-น้ำตกแก่งสาวน้อย

น้ำตกไซเบอร์-น้ำตกแก่งสาวน้อย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส