เจ้าของสวนขับรถบรรทุกน้ำ จะเอาไปรดต้นทุเรียน รถเสียหลักพลิกตกเหว จมน้ำดับต่อหน้าญาติ

29 เม.ย. 67

แล้งจัด เจ้าของสวนขับรถบรรทุกแท็งก์น้ำ 2,000 ลิตร จะเอาไปรดต้นทุเรียน กระบะเกิดเสียหลักพลิกตกเหวลึก 10 เมตร จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าญาติ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 เมษายน 67 พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว.สอบสวน สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา ม.7 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร มีผู้ติดอยู่ภายในรถ 1 คน จึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยสายชล เขตเขาทะลุ

ในที่เกิดเหตุอยู่ในถนนซอยห้วยใหญ่ ห่างจากถนนสายเขาค่าย(ชุมพร)-ละอุ่น(ระนอง) ประมาณ 2 กม. สภาพถนนเป็นลูกรัง กว้างเพียง 5 เมตร โดยถนนดังกล่าวชาวบ้านช่วยกันเทคอนกรีตทำเป็นร่องเฉพาะรองรับล้อเท่านั้น เนื่องจากถนนสายนี้สภาพต้องขับขึ้นที่สูงชัน ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันทำเพื่อป้องกันไม่ให้รถที่วิ่งเข้ามาในสวน จะได้ไม่ลื่นเวลามีฝนตกลงมา ริมถนนด้านขวามือเป็นเหวลึกประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบร่องรอยต้นไม้ขนาดเล็กใหญ่ข้างทางพังราบเป็นแนวยาวลงไป และพบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บล 3103 ชุมพร สภาพพลิกหงายท้องอยู่ในน้ำ ซึ่งลึกกว่า 3 เมตร ข้างๆ มีแท็งก์น้ำขนาด 2,000 ลิตร และอุปกรณ์ต่างๆ ลอยเกลื่อนอยู่ในน้ำ

440797711_1116942672923865_92

ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทราบชื่อภายหลังคือนายจรงค์ ชำนิหอม อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำตัวออกมาจากรถ ในสภาพหมดสติ และทราบว่าหลังจากที่นำออกจากรถมาได้ ก็พยายามช่วยทำ CPR แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

สอบถาม นายสุทิน เชื้อวงษ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสายชล เขตเขาทะลุ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนเองได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้เกิดเหตุรถพลิกคว่ำตกเหวแล้วจมในน้ำ บริเวณถนนซอยห้วยใหญ่ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพกู้ภัย ไปยังที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงก็พบว่ามีชาวบ้าน หลายคนได้นำตัวผู้ที่ติดอยู่ภายในออกมาจากรถแล้ว และกำลังช่วยกันทำ CPR ช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สำเร็จ ตนเองจึงได้นำร่างส่ง รพ.สวี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียดต่อไป

1714351796424

ด้าน นางสีนวล คนคล่อง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ผู้ตาย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่ อ.สวี จ.ชุมพร ได้เกิดวิกฤติฝนขาดช่วงมานานกว่า 2 เดือน ทำให้ในพื้นที่ซึ่งมีอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนต้องนำรถกระบะที่มีอยู่ใส่แท็งก์น้ำ แล้วไปดูดน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ เพื่อจะนำมารถต้นทุเรียนของสวนตนเอง และเช่นเดียวกับสวนทุเรียนของตนเอง ทุกวันพ่อและลูกๆ ก็จะระดมรถออกไปบรรทุกน้ำมาใส่สระในสวนเพื่อเก็บไว้รดทุเรียนในช่วงค่ำ

นางสีนวล กล่าวว่า สำหรับพ่อนั้น ทุกวันในช่วงเช้า ก็จะขับรถออกจากสวนเพื่อไปบรรทุกน้ำมาใส่สระ โดยวันนี้เพิ่งจะได้เพียงเที่ยวเดียวเอง เมื่อถ่ายน้ำลงสระแล้ว พ่อได้ออกไปเพื่อจะบรรทุกน้ำอีกเที่ยว แต่เที่ยวนี้ผิดสังเกตมากเพราะพ่อไปนานมาก จนกระทั่งญาติโทรศัพท์มาบอกว่ารถพ่อเสียหลักตกเหว จมน้ำและเสียชีวิตแล้ว

1714351821721

ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยานหลักฐานการเกิดเหตุจากกล้องหน้ารถของญาติผู้ตาย ซึ่งได้ขับรถกระบะไปบรรทุกน้ำมาเช่นกันและได้ขับตามหลังรถผู้ตายมา ห่างไม่มากนัก พบว่า ขณะที่รถของผู้ตายขับรถซึ่งบรรทุกน้ำมาเต็มแท็งก์ 2,000 ลิตร ได้ขับมาในถนนซอยห้วยใหญ่ ผู้ตายได้ขับเบี่ยงล้อหลบก้อนหินที่โผล่ขึ้นมาอย่างช้าๆ แต่เป็นช่วงเดียวที่รถซึ่งได้ขับชิดริมเหวเกินไป รถที่หนัก ล้อรถที่กดดิน เกิดยุบและเลื่อนตัว ส่งผลให้รถเสียหลักพลิกคว่ำลงไหล่ทาง ซึ่งมีสภาพเป็นหุบเหวสูง ก่อนรถจะพลิกหงายท้องจมน้ำ นายจรงค์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ทันเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม