เพื่อนบ้านโวยร้านอาหาร สับหมูเสียงดังฉุนกลิ่นผัดกะเพรา เจ้าของขอปิดปรับปรุง

28 มี.ค. 67

เพื่อนบ้านโวยร้านอาหาร สับขาหมูเสียงดังรบกวนฉุนกลิ่นผัดกะเพรา จนท.ลงพื้นที่ตรวจสอบพบปกติ เจ้าของร้านประกาศขอปิดเพื่อปรับปรุง

28 มี.ค .67 เฟชบุ๊กชื่อ "KowithoWannakom" ได้โพสต์ภาพจานข้าวขาหมูพร้อมเขียนข้อความว่า เรียนลูกค้าขาหมู ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือทุกท่านทางร้านจะหยุดสับขาหมูไประยะหนึ่งเนื่องจากถูกร้องเรียน 2 ข้อ คือ 1. สับขาหมูเสียงดังรบกวนข้อนี้แก้ให้เลยผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2. มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวนข้อนี้ต้องพิสูจน์ข้อเท็จริงสิ่งใดที่ร้านรบกวนหรือละเมิดสิทธิ์ท่านกราบขออภัยเป็นอย่างสูง เรื่องไหนผิดจริงพร้อมและยินดีแก้ไขครับ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่เห็นใจเจ้าของร้าน

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบร้านขาหมูดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พบนายโกวิโท อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ พาผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์ความเสียงดังของการสับหมูกรอบและขาหมูว่าเสียงดังแบบนี้พอจะรบกวนคนข้างเคียงได้หรือไม่

2_21

นายโกวิโท กล่าวด้วยว่า ตนเองเปิดร้านขายขาหมูมาได้ประมาณ 4 ปีก่อนหน้านี้ขายขาหมูอย่างเดียวต่อมาเพิ่มเมนูเป็นก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งเพื่อให้ลูกค้าเลือกรับประทานได้ ยอมรับว่าตกใจหลังจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบหลังมีคนร้องเรียนว่าผัดกะเพราทำกลิ่นรบกวน เมื่อผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบได้รับคำตอบว่า ปกติมีที่ดูดควัน ไม่น่าจะไปรบกวนใคร

ต่อมาเพื่อนบ้านไปร้องเทศบาลอีกคราวนี้กล่าวหาว่า สับขาหมูและหมูกรอบเสียงดัง เมื่อเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตรวจสอบได้รับคำตอบเช่นเดียวกันว่าทำถูกต้องแล้วจะแก้ไขหรือไม่แก้ไข ก็ได้ยอมรับว่าอึดอัดตอนนี้ได้เพิ่มมาตรการลดเสียงด้วยการนำผ้ามารองเขียงแต่ไม่วายโดนร้องเรียนอีกทั้งที่ร้านของตนกับบ้านเพื่อนบ้านมีถนนกั้นอยู่

3_19

จึงประกาศทางเฟชบุ๊กผ่านถึงลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาที่พบโดยจะหยุดพักขายไประยะหนึ่งก่อนเพื่อปรับปรุงหลังจากนั้นคงจะมาเปิดร้านต่อหลังจากนั้นใครจะร้องอย่างไรจะไม่สนใจถ้าเจ้าหน้าที่บอกว่าถูกต้อง

สอบถามนายสนั่น อายุ 64 ปี เจ้าของร้านซักรีดและเป็นผู้ร้องเรียนเล่าว่า เสียงที่เจ้าของร้านสับขาหมูกับหมูกรอบมันแรงจริง ที่จริงมีดกับเขียงต้องสมดุลกันถ้าเอาผ้ามารองเขียงตามที่พูดจะดีมากจะไม่ได้รบกวนสมาธิคนอื่น

1_24

นายสนั่น บอกด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีกลิ่นควันการผัดอาหารรบกวนถึงแม้จะมีเครื่องดูดก็ตามแต่มันไปโผล่อยู่ข้างบนไปรบกวนคนในบ้านแต่เจ้าของร้านมีท่าทางใหญ่มากไปถ่ายรูปบ้านตนหวังจะเอามาต่อสู้ที่ผ่านมาทนเสียงสับขาหมูมา 4 ปี ตั้งแต่เปิดร้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส