ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ช่วยราชการ สนง.เขต วันแรก เร่งสรุปผลใน 7 วัน

18 มี.ค. 67

ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ช่วยราชการวันแรก คกก.สอบสวนลงพื้นที่สืบพยาน เร่งสรุปผลภายใน 7 วัน ขณะที่ ผอ.เขต หวังสองฝ่ายจบเรื่องด้วยดี 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชตข้อความของแฟน ซึ่งเป็นครูสาวที่ถูก ผอ.โรงเรียนตำหนิ เรื่องที่เผลอไปนั่งเก้าของ ผอ. ถึงขั้นต้องให้ไปซื้อเก้าอี้ใหม่ 

จนต่อมาที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ทราบเรื่อง ได้มีคำสั่งเด้ง ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 18 มี.ค. 67 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต1 นาย สุชาติ พุทธลา ผอ.เขตประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวว่า วันนี้พบว่า ผอ.โรงเรียนได้เข้ามาลงเวลา เพื่อมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตแล้ว จากนี้ก็จะเป็นกระบวนการของคณะกรรมการที่เข้าไปทำการสอบสวน แต่หากทั้งสองฝ่ายคุยกัน หรือตกลงกันจบได้ด้วยดีก็จะเป็นเรื่องดี แต่หากจบไม่ได้ แผน 2 ก็ต้องมาดูว่ามีใครอยากจะอยู่ หรือใครอยากจะไปอยู่โรงเรียนอื่น ก็ต้องมาดูกัน ซึ่งเรื่องทั้งหมดจะสรุปภายใน 7 วัน เพื่อรายงานให้หน่วยเหนือทราบต่อไป 

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (18 มี.ค. 67) นายสุกิจ กลางสุข รอง ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 พร้อมคณะกรรมการสอบสวนลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว ในพื้นที่ ต.ราชธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อทำการสืบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ในกรณีข้อพิพาทที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานไปประกอบกับการสอบปากคำคุณครู และ ผอ.โรงเรียนคู่กรณี เพื่อเร่งสรุปผลการสอบสวนดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส