สาวท้องแก่ คลอดลูกบนเรือข้ามฟากเกาะช้าง โชคดีมีพยาบาลอยู่บนเรือ ช่วยปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก

17 มี.ค. 67

สาวกัมพูชาปวดท้องคลอด นั่งเรือข้ามฟากจากเกาะช้างไปรพ. แต่เกิดทนไม่ไหว คลอดลูกกะทันหัน โชคดีมีพยาบาลอยู่บนเรือด้วย ช่วยปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.45 น.ได้รับแจ้งมี หญิงตั้งครรภ์ปวดท้องคลอด อยู่บนเรือเฟอร์รี่ขากลับจากเกาะช้าง ของบริษัท เฟอร์รี เกาะช้าง หลังรับแจ้งจึงประสานรถฉุกเฉินโรงพยาบาลแหลมงอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดไปให้ความช่วยเหลือ

มาถึงที่ท่าเรือข้ามฟากเกาะช้าง พบหญิงสาวชาวกัมพูชา ทราบชื่อว่า นางเรือน เฟือง อายุ 34 ปี เป็นชาวกัมพูชานอนอุ้มทารกอยู่ เป็นเพศหญิง โดยมี นายสุเคือน ฟอก อายุ 38 ปี สามีนั่งอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่จึงพานางเรือนและสามีขึ้นรถฉุกเฉินไปที่โรงพยาบาลแหลมงอบ โดยทั้งแม่และทารกปลอดภัยทั้งคู่ ทารกมีน้ำหนักแรกเกิด 3,370 กรัม

1710650965398

ภายหลังทราบว่า หญิงเสื้อแดงเป็นหนึ่งในพลเมืองดีที่ช่วยทำคลอด เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านมะนาว อ.บ่อไร่ จ.ตราด ส่วนผู้ที่ทำคลอดตั้งแต่ช่วงแรกเป็นคณะจากจังหวัดกำแพงเพชรที่มางานแต่งงานในพื้นที่ อ.เกาะช้าง

สอบถาม นายสุเคือน สามีบอกว่า ตนกับภรรยาทำงานที่ คลองพร้าว รีสอร์ท เกาะช้าง วันนี้ภรรยาบ่นว่าปวดท้อง ตนจึงเดินทางมาขึ้นเรือและเตรียมพาภรรยาไปส่งที่โรงพยาบาลตราดแต่มาคลอดบนเรือเสียก่อน ซึ่งครรภ์นี้เป็นครรภ์ที่ 5 ลูกๆ ทั้ง 4 คนอยู่ที่ประเทศกัมพูชา ส่วนคนนี้ตนยังไม่ได้ตั้งชื่อเพราะต้องถามภรรยาก่อน

1710650874806

สอบถาม นางสาวจิรวรรณ เรืองวัฒฐานะ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ประจำตำบลบ้านมะนาว บอกว่า ช่วงวันหยุดได้เดินทางไปหาสามีที่เกาะช้าง จนเช้าวันนี้ได้นั่งเรือข้ามฟากกลับตราด เตรียมกลับไปทำงาน

ระหว่างนั่งอยู่บนรถมีน้องบอกว่ามีหญิงสาวคลอดบนเรือ ตนจึงลงไปดูและช่วยเหลือเบื้องต้นเพราะทารกออกมาแล้ว ตนจึงเข้าไปเอาผ่อห่อตัวทารกและเช็กสัญญาณต่างๆ ทั้งทารกและแม่ปลอดภัยดี จากนั้นจึงส่งต่อให้ทีมแพทย์ฉุกเฉิน

1710650920489

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส