ครอบครัว 5 เยาวชน คดีฆาตกรรม ป้าบัวผัน ลุ้นฟังคำตัดสินศาลวันนี้!

13 มี.ค. 67

ครอบครัว 5 เยาวชน คดีฆาตกรรม ป้าบัวผัน ลุ้นฟังคำตัดสินศาลวันนี้! เผยทำใจไว้แล้ว หากพิพากษาว่า ผู้ปกครองมีความผิด 

จากกรณี คดีกลุ่มเยาวชน 5 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ป้าบัวผัน อายุ 47 ปี จนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปทิ้งในสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามที่เป็นข่าวโด่งดังก่อนหน้านี้ 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 67 ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สระแก้ว ได้นัดผู้ปกครองของ 5 เยาวชนที่ก่อเหตุ คดีฆาตกรรม ป้าบัวผัน มารับฟังคำพิพากษาในความผิดฐาน บังคับขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 

โดยเช้าวันนี้พบว่า ผู้ปกครองบางคนเดินทางมารอเข้ารับการรับฟังคำพิพากษาแล้ว ซึ่ง 1 ในนั้นคือ ครอบครัวของนายบิ๊ก 1 ใน 5 เยาวชนที่ก่อเหตุ โดยพ่อของนายบิ๊กเดินทางมาพร้อมกับย่า ทั้งสองคนมีสีหน้า เคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด 

โดยพ่อนายบิ๊ก ให้สัมภาษณ์ก่อนจะเข้าไปรับฟังคำพิพากษาว่า วันนี้ที่เดินทางมา เตรียมใจมาแล้ว ไม่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไรก็พร้อมยอมรับ แต่ยืนยันว่าตนและครอบครัว รวมถึงครอบครัวอื่นๆ ไม่มีใครอยากให้ลูกหลานไปก่อคดี หรือประพฤติตัวไม่ดีแบบนี้ เพียงแต่ในบางครั้งก็ดูแลได้ไม่ทั่วถึง เวลาที่ออกไปกับเพื่อนก็ไม่รู้ว่าไปทำอะไร 

ส่วนตัวของลูกชาย ตัวเองได้มีการเข้าฟังคำให้การของลูก ซึ่งลูกยังยืนยันว่า ไม่ได้เจตนาอุ้ม ป้าบัวผันไปทิ้งบ่อน้ำ แต่ตอนแรกที่อุ้มขึ้นรถ เพราะคิดว่าเพื่อนจะพา ป้าบัวผันไปส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวก็เชื่อว่าลูกยังมีจิตสำนึก แต่ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร หากศาลตัดสินว่าผิด วันนี้พร้อมยอมรับและเชื่อว่าคำตัดสินครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างให้กับทุกครอบครัว ได้เห็นว่าการที่ปล่อยปละละเลยลูกหลานของตนเอง ไม่ดูแลจนออกมาก่อเหตุลักษณะนี้ สุดท้ายแล้วผลกรรมก็ตกอยู่ที่ทุกคนในครอบครัวด้วยเช่นเดียวกัน 

เช่นเดียวกันกับครอบครัวของนายแบงค์ที่วันนี้ผู้ที่เดินทางเข้ามาฟังคำตัดสินของศาล เยาวชน และครอบครัว คือตากับยาย โดยตาของนายแบงคฺมีสีหน้ากังวล กับการเข้ารับฟังคำตัดสินในวันนี้ แต่ตานายแบงค์ บอกว่า ส่วนตัวพร้อมยอมรับ ไม่ว่าคำตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว และทุกอย่างเกิดขึ้นไปแล้ว ยืนยันว่าครอบครัวพยายามดูแลไม่ให้หลานออกไปก่อเหตุมาโดยตลอด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ยอมรับว่ารุนแรงจริง หากศาลตัดสินให้ผู้ปกครองมีความผิดไปด้วยก็คงทำอะไรไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส