ตำรวจห่วงถูกอุ้มปิดปาก "ลุงเปี๊ยก" แพะคดี 5 ทรชนฆ่า “ป้ากบ” พาไปไว้เซฟเฮ้าส์

16 ม.ค. 67

 

"ลุงเปี๊ยก" แพะคดี 5 ทรชน วัยรุ่นโจ๋ลูกตำรวจฆ่า “ป้ากบ” ได้รับอิสรภาพแล้ว แต่ถูกตำรวจพาเผ่นหนีนำตัวไปเก็บตัวไว้เซฟเฮ้าส์ ห่วงถูกอุ้มปิดปาก 

วันที่ 16 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ หรือ ป้าบัวผัน อายุ 47 ปี หญิงสติไม่ค่อยดี ชาวอ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ถูกนำศพมาทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก คงแสนคำอายุ 54 ปี สามีผู้ตายมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้การรับสารภาพเล่าเป็นตุเป็นตะว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายภรรยา 

จากนั้นมีการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณพระสยามเทวาธิราช ด้านหน้าทางเข้าข้าง สภ.อรัญประเทศ และรพ.อรัญประเทศ พบผู้ก่อเหตุที่แท้จริงเป็นกลุ่มวัยรุ่น 5 คน อายุระหว่าง 13-16 ปี เป็นผู้เข้าทำร้ายเตะที่หน้า ป้ากบ และพยายามนำร่าง ป้ากบ ขึ้นรถจักรยานยนต์หลายรอบจนสลบ และนำร่างไปทิ้งสระน้ำจนเสียชีวิต 

ซึ่งล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาเยาวชนทั้ง 5 รายได้แล้ว ซึ่ง 1 ใน 5 นั้นเป็นลูกตำรวจด้วย จนกลายเป็นคำถามจากสังคมว่า ลุงเปี๊ยกเข้าไปเป็นแพะในคดีนี้ได้อย่างไร 

ทั้งนี้ลุงเปี๊ยก อายุ 54 ปี ถูกปล่อยตัวได้รับอิสรภาพ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีสื่อมวลชนหลายแขนงทั้งจากส่วนกลางและภูมิภาคเข้าติดตามทำข่าวนี้ เพื่อสอบถาม ลุงเปี๊ยกถึงกรณีดังกล่าว โดยลุงเปี๊ยกให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า สาเหตุที่ยอมรับสารภาพ เนื่องจากหลังพบศพภรรยาทุกคนก็กล่าวหาว่าตนเองเป็นคนฆ่าเมีย เพราะที่ผ่านมาจะมีการทุบตีกันเป็นประจำ เพื่อตัดปัญหาจึงยอมรับสารภาพให้เรื่องจบๆ ไป และไม่ได้มีใครบอกให้รับสารภาพแต่อย่างใด 

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าช่วงเวลา 19.20 น. หลังจากลุงเปี๊ยกได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำสระแก้วนำมานั่งอยู่ภายในห้องสอบสวนของสถานีตำรวจนานหลายชั่วโมง เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิดฆ่าภรรยาตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.อรัญประเทศ นำตัวลุงเปี๊ยกออกจากห้องสอบสวน และนำขึ้นรถยนต์กระบะ มีตำรวจประกบซ้ายขวา 

ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามนำรถขวางรถตำรวจ เพื่อขอพูดคุยและสัมภาษณ์ลุงเปี๊ยกเพิ่มเติม แต่ก็ขวางไม่สำเร็จตำรวจได้ฝ่าวงล้อมของผู้สื่อข่าว และนำตัวลุงเปี๊ยกออกไปได้และไม่ทราบว่าเอาตัวไปไว้ที่ใด คาดว่าจะเป็นเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง 

อย่างไรก็ตามลุงเปี๊ยกออกจากเรือนจำกลางจังหวัดสระแก้วในช่วงเวลา 14.55 น. โดยทางตำรวจได้บอกว่าจะนำตัวไปที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กลุ่มนักข่าวก็ขับรถไปรอ และตามไปยังรถที่นำตัวลุงเปี๊ยกเข้าไปจอดด้านหน้ากองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วแล้วให้นักข่าววิ่งมาด้านหน้า พอนักข่าวมาถึงก็ขับรถพาลุงเปี๊ยกมาที่ สภ.อรัญประเทศ อ้างว่าเพื่อสอบสวน โดยให้นักข่าวรอนานกว่า 3 ชม. หลังจากนั้นได้นำรถมาจอดด้านหน้า 2 คันแล้วนำตัวลุงเปี๊๊ยกออกมาขึ้นรถแล้วขับออกไป โดยให้รถอีกคันปิดทางไว้ไม่ให้รถนักข่าวติดตาม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส