นำตัวผู้ปกครอง 5 โจ๋ส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัด เพื่อฟ้องต่อศาลฯพรุ่งนี้

23 ม.ค. 67

ตำรวจนำตัวผู้ปกครอง 5 เยาวชนโจ๋แก๊งลูกตำรวจส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัด เพื่อฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สระแก้ว พรุ่งนี้ 

วันที่ 23 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว รองผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้มากำกับดูแลสำนวนการดำเนินคดีกับพ่อแม่ผู้ปกครอง 5 วัยรุ่นโจ๋แก๊งลูกตำรวจ ที่ก่อเหตุ ฆาตกรรมป้าบัวผัน 

โดย พ.ต.อ.เอกอนันต์ ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวน ที่ถูกระดมจากทุก สภ.ในพื้นที่ จ.สระแก้วมาช่วยเหลือทำ คดีฆาตกรรมป้าบัวผัน โดยใช้ห้องประชุม ศปก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นสถานที่สอบสวน ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนได้สรุปผลการสอบสวนพบว่า พ่อแม่ผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 คน เข้าข่ายมีความผิดฐานปล่อยปละละเลย 

ทั้งนี้ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้เรียกพ่อแม่ผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 รายมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีในช่วงเวลา 17.00 น. ในข้อหา บังคับขู่เข็ญชักจูงส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และนัดหมายให้นำตัวผู้ปกครองเด็กทั้ง 5 รายส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดสระแก้ว ในวันนี้ (23 ม.ค. 67) ช่วงเวลา 09.00 น. นั้น ปรากฏว่าผู้ปกครองมีปัญหาด้านเอกสาร 2 คน จึงต้องรอให้เอกสารครบทั้งหมด และนำตัวไปส่งฟ้องต่ออัยการในช่วงเวลา 13.00 น. 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ทางพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศได้นำตัวผู้ปกครองของเด็กทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย 1.แม่ของด.ช.เชน 2.แม่ของด.ช.กัส 3.แม่ของด.ช.โก๊ะ 4.พ่อของนายบิ๊ก และ5.ตาของด.ช.แบงค์ ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวนและผู้ปกครองของเด็กทั้ง 5 ราย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาเดินทางมาถึงสำนักงานอัยการ ได้นำตัวขึ้นไปที่บริเวณชั้น 2 เพื่อยื่นฟ้องต่ออัยการ ซึ่งหลังอัยการรับสำนวนคดีได้นัดกลุ่มผู้ปกครองทั้ง 5 รายให้มาพบที่สำนักงานอัยการอีกครั้งในช่วง 10.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ( 24 ม.ค. 67) เพื่อนำตัวผู้ปกครองทั้ง 5 รายส่งฟ้องต่อศาลเยาวชน และครอบครัวจังหวัดสระแก้ว 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศได้นำผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชน 3 รายในคดีทำร้ายร่างกาย โดยใช้มีดฟันจนถึงแก่ความตายที่ "กัน จอมพลัง" เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งมีเด็กเยาวชน 3 คนเป็นผู้ก่อเหตุเมื่อเดือนธ.ค. 65 ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นไม่ตรงกับกลุ่มของนายโก๊ะ เบื้องต้นสามารถจับกุมตัวได้แล้วตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งระหว่างรอผลการชันสูตรพลิกศพจากศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯองค์รักษ์มาประกอบคดี พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวให้อัยการและทีมสหวิชาชีพ สอบปากคำในวันนี้ด้วย หากผลตรวจของแพทย์เป็นอย่างไร พนักงานสอบสวนสามารถนำมาแจ้งข้อหาเพิ่มได้อีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส