ญาติรับศพ น้องสา สาวพม่าทำพิธี หมอชันสูตรเผยเรื่องแปลก เปิดดูรูปศพตรงจุดเกิดเหตุไม่ได้

12 มี.ค. 67

ญาตินำศพสาวดาว TikTok ชาวเมียนมาถึงวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลศพแล้ว ท่ามกลางเพื่อนร่วมงานและญาติมารับศพด้วยความโศกเศร้า ตะลึงหมอถ่ายภาพศพวันพลิกศพเปิดดูในที่เกิดเหตุไม่ได้ แต่พอนำไปเปิดที่ รพ.กลับเปิดดูภาพศพได้ตามปกติ

เมื่อเที่ยงวันที่ 12 มีนาคม 2567 ญาติๆ และเพื่อนร่วมงานของนางสา วัย 32 ปี สาวสวยดาว TikTok ชาวพม่าได้เดินทางไปรับศพนางสาที่แผนกนิติเวชรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช หลังจากแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ทำการผ่าชันสูตรศพนางสาเสร็จสิ้นแล้ว โดยญาติได้นำศพห่อผ้าขึ้นรถของมูลนิธิใต้เต๊กตึ้งนครศรีธรรมราช มาส่งที่วัดบุญนารอบ ถนนศรีธรรมโศก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีญาติๆและเพื่อนร่วมงานของนางสาอีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางมารอร่วมรับศพนางสาด้วยความเศร้าโศกเสียใจตลอดเวลา เมื่อศพมาถึงวัดได้มีพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ของวัดได้นำร่างของนางสาบรรจุใส่โลงศพแล้วร่วมกันนำโลงศพขึ้นไปวางบนแท่นของศาลา 1 ซึ่งญาติได้กำหนดสวดอภิธรรมศพระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม 2567 และกำหนดเผาวันที่ 14 มีนาคม 2567

1710228054008

ขณะที่นายสุเทพ มานพ จนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งนครศรีธรรมราช เผยว่ามีหมอคนหนึ่งได้เล่าให้ตนฟังว่าเมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ขณะที่หมอคนหนึ่งทำการชันสูตรพลิกศพนางสาบริเวณที่เกิดเหตุ และหมอคนดังกล่าวได้มีการใช้กล้องบันทึกภาพศพนางสาเก็บไว้อย่างละเอียดทุกขั้นตอนบริเวณที่เกิดเหตุ ปรากฏหลังจากหมอคนดังกล่าวถ่ายภาพเสร็จแล้วได้พยายามเปิดกล้องดูเพื่อตรวจเช็กภาพแต่เปิดดูไม่ได้แม้จะพยายามอยู่หลายครั้งก็ตาม หมอคนดังกล่าวจึงเก็บกล้องกลับมาเปิดดูใหม่อีกครั้งที่ รพ.มหาราช ปรากฏว่าก็สามารถเปิดกล้องดูภาพได้ตามปกติ ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆ แต่ตนยืนยันไม่ได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ แต่ตนเชื่ออาจจะเป็นเพราะดวงวิญญาณของนางสาผู้เสียชีวิตที่รักสวยรักงามไม่อยากให้ใครเห็นสภาพศพที่ไม่น่าดูก็ได้ เรื่องนี้ไม่มีใครกล้ายืนยันว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่

1710228020426

ด้านนายเอ (นามสมมติ) เพื่อนชายคนสนิทคนใหม่ของนางสาผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาร่วมรับศพนางสาด้วย โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอยืนยันว่าตนไม่ใช่แฟนใหม่ของนางสาผู้เสียชีวิต แต่หลังจากนางสาได้เลิกรากับนายพิทญาผู้ก่อเหตุแล้ว นางสาก็หันมาคบพูดคุยกับตนตามปกติเหมือนเพื่อนๆ ทั่วไปไม่ได้คบกันเป็นแฟนแต่อย่างใด และระยะหลังตนทราบว่านายพิทญาชอบมาตอแยขอยืมเงินจากผู้ตายเป็นประจำจนมาทราบว่านางสาหายไป จนกลายเป็นศพถูกนายพิทญาฆ่าโยนบ่อร้างดังกล่าว ตนอยากให้นายพิทญาเข้ามอบตัวดีกว่าหลบหนี และเมื่อมอบตัวแล้วก็ไม่ต้องมาขอขมาศพ ตนและญาติๆ จะไม่รับคำขอโทษแต่อย่างใด และอยากให้รับโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิตไปเลย

1710228081282

ด้านความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่าหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติออกหมายจับนายพิทญา ผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่ 146/2567 ลงวันที่ 11 มี.ค.67 ในฐานข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตนได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกล่าตัวนายพิทญาอย่างเร่งด่วนแล้ว คาดว่ายังกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ และ จ.ภูเก็ต อย่างแน่นอน คาดจับกุมตัวได้เร็วๆ นี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส