ลูกบ้านแค้นฝังใจ บุกยิงเจาะอกผู้ใหญ่บ้านตงฉิน ไม่หนำใจควักมีดกระหน่ำฟันดับอนาถคาสวน

9 มี.ค. 67

ลูกบ้านแค้นฝังใจ ขี่จยย.ตามบุกยิงผู้ใหญ่บ้านตงฉินเจาะอกล้มฟุบ ก่อนใช้มีดกระหน่ำฟันยับดับอนาถคาสวนมะม่วง

9 มี.ค. 67 ร้อยตำรวจเอก วชิระ เพชรฤทธิ์ รองสว.สอบสวนสภ.บ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุฆ่ากันตายในสวนมะม่วงผู้ใหญ่บ้านทางเข้าหมู่บ้านหว้าเฒ้า หมู่ 1 ต.ภูแลนคา อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ที่เกิดเหตุเป็นสวนมะม่วงของผู้เสียชีวิตนายอนุชา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านหนองกระทุ่ม ตำบลชีบน อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นดินสวมใส่เสื้อแขนยาวสีแดงสวมกางเกงขาสั้นเขียวขี้ม้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนแก๊ปยาวเข้าอกด้านขวาเป็นรูพรุนและถูกฟันด้วยมีดที่ใบหน้าและบริเวณศีรษะแขนข้างขวา 2 แผลหวิดขาด

จากการสอบสวนเพื่อนบ้านใกล้กันทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านหนองกระทุ่มน้ำดีคนนี้ได้ขับรถกระบะออกจากบ้านเพื่อเดินทางมาดูแลสวนมะม่วงเพื่อจะห่อผลมะม่วขณะเดียวกันได้มีนายไก่ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้านและมีบ้านเรือนอยู่ตรงข้ามกัน ได้ขับรถจยย.มาจอดภายในบริเวณสวนก่อนจะเดินถือปืนแก๊ปยาวเดินตรงเข้าไปหาก่อนยกปืนขึ้นจ่อยิงนายอนุชา ผู้ใหญ่บ้าน ถูกที่บริเวณอกด้านขวาจนล้มฟุบก่อนจะตรงเข้าใช้มีดอีโตกระหน่ำฟันซ้ำที่บริเวณศีรษะแขนข้างขวา 2 แผลหวิดขาด นอนจมกองเลือดขาดใจตายคาที่อยู่ใต้ต้นมะม่วงดังกล่าว

17

หลังก่อเหตุนายไก่ผู้ต้องหาได้ขับรถจยย.กลับมาบ้านพักเพื่อมาลาแม่ ก่อนจะขับจยย.คันดังกล่าวเดินทางมาที่พบร้อยตำรวจเอก วชิระ เพชรฤทธิ์ รองสว.สอบสวนสภ.บ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ เพื่อมอบตัวพร้อมกับบอกว่าได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงและมีดฟันผู้ใหญ่บ้านตายอยู่ภายในสวนทางเข้าหมู่บ้าน

หลังรับแจ้งได้ควบคุมตัวนายไก่ ผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีก่อนจะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่วิทยการจังหวัดชัยภูมิมารวมตรวจที่เกิดเหตุและได้นำศพนายอนุชาฯผู้ใหญ่บ้านส่งไปตรวจพิสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบสาเหตุการตายมาจากนายไก่ผู้ต้องหาที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามบ้าน นายอนุชา ผู้เสียชีวิต ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านได้เคยถูกนายอนุชาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับอาวุปืนและยาเสพติดของนายไก่ จนทำให้นายไก่ผูกใจเจ็บ และต่อมาหลังนายไก่เมาเหล้ามาก็มักจะยิงปืนขึ้นฟ้าและเกิดเรื่องทะเลาะกับผู้ใหญ่บ้านอยู่เป็นประจำต่อมานายอนุชาได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับปืน ทำให้นายไก่ถูกจับดำเนินคดีดังกล่าวจนเป็นสาเหตุการฆ่ากันตายดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส