กรุ๊ปจีนกินบะหมี่ 7 ชาม อิ่มแล้วกดจ่าย 3 แสน เจ้าของร้านเช็กยอดตกใจ รีบวิ่งตามขอโอนเงินคืน

6 มี.ค. 67

พ่อค้าพลอยชาวจีนมากัน 4 คน สั่งบะหมี่ 7 ชาม อิ่มแล้วกดโอนเงินจ่ายเกินกว่า 3 แสน เจ้าของร้านเช็กยอดแทบช็อก รีบวิ่งออกมาตามกดโอนคืนให้

ผู้สื่อข่าวทราบเหตุการณ์ร้านบะหมี่จัมโบ้เอ ซึ่งตั้งอยู่ ฝั่งตรงข้ามโรมแรมเคพีแกรนด์ ถนนตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี มีลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการกินบะหมี่ เผลอกดโอนเงินจ่ายเกินกว่า 3 แสนบาท ขณะเจ้าของร้านเช็กยอดพบว่า มียอดโอนเงินเข้าบัญชีเกินจำนวน ได้รีบออกไปตามตัวเพื่อกดโอนเงินให้คืน จึงเดินทางไปถึงร้านดังกล่าว

1709689259322

เมื่อไปถึงพบกับ นายสมาร์ท วงษ์นาป่า อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบะหมี่ พร้อมกับภรรยาและพนักงาน กำลังสาละวนอยู่กับการทำบะหมี่และอาหารเมนูอื่นๆให้กับลูกค้าที่รอคิวอยู่หน้าร้านและในร้าน เมื่อหายวุ่นจึงเข้าพูดคุยกับ นายสมาร์ท เจ้าของร้านถึงกรณีที่ลูกค้าโอนเงินผิดจำนวนกว่า 3 แสน โดยได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ได้มีลูกค้า ซึ่งเป็นพ่อค้าพลอยชาวจีน มากันทั้งหมด 4 คน ได้สั่งบะหมี่นั่งรับประทานในร้านทั้งหมด 7 ชาม รวมราคา 210 บาท เมื่อถึงเวลาชำระเงิน ลูกค้าได้ขอโอนเงินผ่านแอพลิเคชั่นธนาคารให้กับร้าน จากนั้นก็เดินออกจากร้านไป แต่เมื่อตนกลับมาเช็กดูยอดในบัญชี ก็พบว่า พ่อค้าพลอยลูกค้ารายนี้มีการโอนเงินเกินเข้าในบัญชีมากถึง 333,210 บาท จึงรีบวิ่งออกไปเรียกลูกค้ากลุ่มนั้น เพื่อจะขอโอนเงินคืน ซึ่งขณะนั้นยังเดินออกไปไม่ไกลมากนัก โดยโอนเงินคืนผ่านทางบัญชีของ น.ส.มยุรี จูเปาะ ล่ามและผู้ช่วยกลุ่มพ่อพลอยค้าชาวจีน

1709689285714

ขณะที่ลูกค้าชาวจีนรู้สึกดีใจมาก และอยากตอบแทนความมีน้ำใจ ให้กับทางร้านโดยมอบเงินจะมอบเงินให้ 1,000 บาท แต่ตนไม่ได้รับไว้ เพราะว่าเข้าใจลูกค้า ที่อาจจะเผลอกดทำรายการผิดพลาดตอนโอนเงิน ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นพ่อค้าคนหนึ่ง หากลูกค้าท่านไหนโอนเงินเกิน ถ้าทราบก็จะรีบติดต่อ เพื่อนำเงินคืนให้กับทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์ลูกค้าลืมแท็บเลตไว้ที่ร้านแล้วไม่กลับมาเอา จนทางร้านต้องเอาไปออกตามหาคืนให้กับเจ้าของเองอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส