รู้จัก "เนม ภาณุพงศ์" นักข่าวโคนัน อมรินทร์ทีวี คนแรกที่เจอกุญแจสำคัญไขคดีน้องนุ่น

21 ก.พ. 67

ทำความรู้จัก ""เนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ" นักข่าวโคนัน ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี คนแรกที่ตามแกะรอยจีพีเอสจนเจอกุญแจสำคัญไขคดีน้องนุ่น

จากกรณี น.ส.ชลลดา มุธุวงศ์ หรือ นุ่น อายุ 27 ปี หายไปตัวอย่างเป็นปริศนา หลังลงจากรถของนายศิริชัย หรือทอย ผู้เป็นสามีกลางดึกวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา แล้วหายตัวไป จากนั้น "เนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ" ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีและทีมงาน ได้ตามแกะรอยจากจีพีเอสจนไปพบศพปริศนาถูกเผาอยู่กลางป่าในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งบนโครงกระดูกพบสร้อยข้อมือเหมือนกับที่ น.ส.ชลลดา หรือนุ่น สวมใส่แล้วถ่ายลงโซเชียล ก่อนที่สามีที่ถูกสอบสวนอย่างหนักแล้วรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเอง โดยทำไปด้วยความเมาและโมโห

1708476904198

ทั้งนี้ ชาวโซเชียลและผู้ที่ติดตามข่าวต่างชื่นชมการทำงานของ "เนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ" ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีและทีมงาน ที่ลงพื้นที่ ตั้งข้อสังเกตจนได้เบาะแสสำคัญนำไปสู่การไขคดีนี้ นับเป็นผลงานที่สะท้อนถึงความตั้งใจในการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าว ที่ต้องสืบเสาะหาความจริง และคืนความยุติธรรมให้กับเหยื่อ

1708477103273_1

"เนม ภาณุพงศ์" เผยว่า รู้สึกขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ให้ความชื่นชม ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รู้สึกดีใจมีส่วนช่วยในการคลี่คลายคดี เจตนาของทีมข่าวคือตั้งใจที่จะหาข้อเท็จให้กับสังคมและคืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย เป็นนักข่าวแนวทางสืบสวนสอบสวนประมาณ 10 ปี จึงใช้ประสบการณ์ที่มีในการตั้งข้อสงสัยและสังเกตสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุ จนนำมาสู่การคลี่คลายคดี

1708477126517_1

สำหรับ "เนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ" เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2532 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี มีประสบการณ์การเป็นผู้สื่อข่าวมาแล้ว 10 ปี ล่าสุดประจำการเป็นผู้สื่อข่าวภาคสนามของรายการ ทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ทีวี 34 อินสตาแกรม namedevil13 เฟซบุ๊ก Panupong Surapap

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม