“KISMET: Harper's in Bangkok” ปรากฎการณ์จัดแสดงผลงานศิลปะภาพเขียน 16 ศิลปินชั้นนำระดับโลก

2 ก.พ. 67

ครั้งแรกในประเทศไทยจาก One Wall Art Foundation ชวนเสพภาพเขียน 16 ศิลปินชั้นนำระดับโลก ใน “KISMET: Harper's in Bangkok” โดย Harper's แกลเลอรีชื่อดังจาก USA

 

“KISMET: Harper's in Bangkok” ปรากฎการณ์จัดแสดงผลงานศิลปะที่รวบรวมสุดยอดผลงานภาพเขียนศิลปินชั้นนำระดับโลกมาไว้ที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก โดย One Wall Art Foundation เวทีสำหรับศิลปินทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จับมือกับ Harper's แกลเลอรีชื่อดังจากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดแสดงผลงานภาพเขียนของ 16 ศิลปิน ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจ ที่สะท้อนมุมมอง ศิลปะ วัฒนธรรม ศาสนา เชื้อชาติ รวมถึงประสบการณ์ ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบโพสต์โมเดิร์นใน

KISMET: Harper's in Bangkok

สไตล์ Contemporary Art ด้วยเทคนิคการวาดหลากหลายรูปแบบตามสไตล์ของศิลปินแต่ละคน เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มาเรียนรู้ มองหาแรงบันดาลใจ และดื่มด่ำไปกับโลกศิลปะระดับสากลแบบใกล้ชิดที่ใจกลางกรุงเทพมหาคร

การจัดแสดงงานศิลปะในครั้งนี้ นำทีมรังสรรค์แรงบันดาลใจโดย Mr. Harper Levine เจ้าของแกลเลอรี Harper's จากนิวยอร์ค จับมือกับ One Wall Art Foundation โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากความชื่นชอบในงานศิลปะ ถึงแม้จะมีวัฒนธรรมหรือภาษาที่แตกต่างกัน แต่ก็รักในงานศิลปะเหมือนกัน จึงเปรียบเสมือนโชคชะตาที่ทำให้เกิดการรวมตัวกันของเหล่าคนรักงานศิลปะ และเป็นที่มาของชื่องาน KISMET ในครั้งนี้ด้วย

Mr. Harper สนใจภาพวาดสไตล์ Contemporary Art เป็นพิเศษ เพราะชื่นชอบเวลาที่ศิลปินสื่อสารความคิด ความสร้างสรรค์ของตนเองลงบนผืนผ้าใบเปรียบเสมือนศิลปินเหล่านั้นกำลังบันทึกประวัติศาสตร์ของเรา ซึ่งถือเป็นกระบวนการที่พิเศษมาก รวมถึงในประเทศไทยเองเทรนด์การสนใจงาน Contemporary Art ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นสาเหตุที่ Mr. Harper เลือกที่จะมาจัดงานในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อแบ่งปันแรงบันดาลใจให้กับคนไทย

KISMET: Harper's in Bangkok

ภายในงานจัดแสดงภาพวาดแนว Contemporary Art จาก 16 ศิลปินชั้นนำหลากหลายอายุและเชื้อชาติของ Harper's จำนวนทั้งสิ้น 17 ชิ้น อาทิ ผลงาน Color of Rain จาก Marcus Brutus ศิลปินผิวสี ที่นำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์การแบ่งแยกชนชั้นสีผิว สู่อิสรภาพ ความเท่าเทียม และศิลปะ

ผ่านเทคนิคงานเขียนเรืองแสงด้วยเทคนิคพู่กัน, Autumnal Interior with Picasso Sculpture จาก JJ Manford ศิลปินผู้สื่อสารภาพวาดให้มีชีวิตชีวา เลียนแบบธรรมชาติของแสง ด้วยเทคนิค Oil Stick - oil pastel และ Flashe บนผ้าลินิน, Five Teeth จาก Chole West ศิลปินรุ่นใหม่มากความสามารถ ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์ จึงเลือกใช้เทคนิคการวาดสีน้ำมันเฟลมิชและดัตช์ ในศตวรรษที่ 17 มาใช้ในงานชิ้นนี้ โดยเลือกใช้แผ่นหลังซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในร่างกายของตัวเองและฟัน มาสะท้อนแรงบันดาลใจจากทะเลทรายไวโอมิ่งซึ่งอธิบายถึงองค์ประกอบธรรมชาติต่างๆ เช่น กระดูก พืช หินและเปลือกหอย

KISMET: Harper's in Bangkok

นอกจากนี้ยังมี ผลงานภาพวาด Untitled จาก Ricky Burrows , Water Harvest จาก Mairikke Dau , Speakers  จาก Eliot Greenwald , Puerto Rican Amazon จาก Enoc Perez , All right, less feminine then จาก
Bea Scaccia , To Be Titled จาก Lizbeth Mitty ฯลฯ

ทั้งนี้ นิทรรศการ “KISMET : Harper's in Bangkok” พร้อมเปิดให้สายอาร์ต นักสะสม และผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะภาพวาด ได้ร่วมสัมผัสผลงานร่วมกันได้ตั้งแต่ วันนี้ – 1 มีนาคม 2567 (ทุกวันอังคาร-เสาร์) เวลา 11:00 - 18:00 น.
ณ One Wall Art Foundation ชั้น 9 อาคารสยามกลการ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 02 - 2153507 เว็บไซต์ : onewallart.org หรือ Facebook : One Wall Art Foundation และ Instagram : onewall_art

KISMET: Harper's in Bangkok

KISMET: Harper's in Bangkok

KISMET: Harper's in Bangkok

KISMET: Harper's in Bangkok

advertisement

ข่าวยอดนิยม