นักรบด่านเถื่อนป่วนตำรวจตั้งด่าน เจอของจริง ผู้การภาค 7 จ่อดำเนินคดี

28 ม.ค. 67

โซเชียลชื่นชม รองสารวัตรปราบปราม ที่อดทนมีสติหลังถูกนักรบด่านเถื่อนป่วนกรณีตั้งด่าน ด้านผู้การภาค 7 จ่อดำเนินคดีแล้ว 

วันนี้ (28 ม.ค.) ในโซเชียลมีเดียมีการแชร์คลิปที่ นายเล็ก โพธิ์อ่อง สมาชิกกลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักรบด่านเถื่อน ได้ไลฟ์ระหว่างที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย และจับกุมผู้ต้องหาในคดีลักลอบขนอาวุธปืนเถื่อน บริเวณทางแยกต่างระดับห้วยมงคล ถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจถามว่าทำอะไร นายเล็กตอบว่า "มาเยี่ยมชมด่านไง" ตำรวจพยายามเชิญออกจากพื้นที่เพราะมีผู้ต้องหาอยู่ แต่นายเล็กไม่ยอมออก และพยายามถามจี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละนายว่าเปิดกล้องบอดี้คาเมรา (Body Camera) ระหว่างตรวจค้นหรือไม่

จากนั้น ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ เก้าสด รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหัวหิน สอบถามว่ามีอะไร ถามว่าเป็นใคร นายเล็กจึงตอบว่า  ชื่อเล็ก โพธิ์อ่อง สมาชิกนักรบด่านเถื่อน เข้ามาสอบถามเพราะไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ถามว่าจุดนี้คือจุดอะไร ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า เป็นจุดสกัด นายเล็กถามว่า สกัดเร่งด่วนอะไร มีคนร้ายอยู่แถวนี้เหรอ

ร.ต.อ.รุ่งโรจน์กล่าวว่า ตอนนี้กำลังทำงานอยู่ ตนไม่มีเวลา มีชาวบ้านที่ต้องดูแล ไม่ได้มีหน้าที่มาตอบเรื่องแบบนี้ ตนมีหน้าที่ต้องดูความปลอดภัยคนที่อยู่ข้างทาง แม้แต่นายเล็กเอง เกิดโดนรถเฉี่ยวชนจะทำยังไง การมาแบบนี้มันไม่ถูกต้อง มีอำนาจอะไรมาตรวจสอบ นายเล็กอ้างว่าตามรัฐธรรมนูญ

ร.ต.อ.รุ่งโรจน์กล่าวว่า ถ้ามีคนแบบนี้ตั้งล้านคน ตำรวจก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ต้องไปถามผู้บังคับบัญชา ตนไม่จำเป็นต้องตอบก็ได้เพราะนายเล็กทำผิดกฎหมาย เป็นสิทธิของตนจะมาคาดคั้นอะไรกับตน ถามว่าใช้โทรศัพท์เบอร์อะไร นายเล็กถามว่าถามทำไม ร.ต.อ.รุ่งโรจน์กล่าวว่า ตนจะได้รู้ว่าคุณเป็นคนยังไง เพราะไปถามก่อนว่าจุดสกัดมีอะไร เพราะฉะนั้นไม่ต้องมาถามตน ตนถามคุณได้แต่คุณไม่ตอบ ตนไม่มีสิทธิ์ถามคุณเหรอ นายเล็กถามว่ามีกล้องหรือเปล่า ร.ต.อ.รุ่งโรจน์กล่าวว่า มีอยู่ข้างลำตัว นายเล็กถามว่าเปิดหรือไม่ ร.ต.อ.รุ่งโรจน์กล่าวว่า จะเปิดไม่เปิดก็เป็นสิทธิของตน คุณจะรู้ได้ยังไงว่าตนเปิดหรือไม่เปิด

จากนั้น ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ เชิญนายเล็กกลับบ้าน เพราะตำรวจจะปฏิบัติงาน แต่นายเล็กอ้างว่า คุณก็ทำงานไป ตนมีหน้าที่ตรวจสอบ นายเล็กยังคงไม่ออกจากจุดเกิดเหตุ ยังคงถ่ายคลิปการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจต่อไป

ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ พยายามเข้ามาห้าม ชักชวนให้นายเล็กตามไปที่โรงพัก จะได้รู้ว่าการปฏิบัติหน้าที่เป็นยังไง นายเล็กกล่าวว่า ก็ทำไปสิ กลัวอะไร ร.ต.อ.รุ่งโรจน์กล่าวว่า เลิกได้แล้วนิสัยป่วนตำรวจ ถ้ามีคนแบบนี้เป็นล้านคน ตำรวจไม่ต้องทำอะไรแล้ว พ่อแม่พี่น้องเดือดร้อน จับผิดอะไร เพื่ออะไร

ขณะที่ชาวโซเชียล ได้ชื่นชม ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ เก้าสด ตำรวจ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้ทําหน้าที่อย่างถูกต้องเข้มแข็ง สมควรเป็นแบบอย่างของตํารวจผู้ปฏิบัติ และประณามกลุ่มคนที่ออกป่วนการทํางานของตํารวจ เพื่อหวังทําคอนเทนต์หายอดไลก์ยอดแชร์ 

ขณะที่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกตัว ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ไปพบ และมอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมทั้งชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง และสั่งการให้รักษามาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป อีกทั้งอย่าเสียกำลังใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ติดตามและจะดำเนินการทางกฎหมายกรณีดังกล่าวแล้ว.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส