แทบขาดใจ ลูกชาบ 10 ขวบ ไปเตะบอลแวะเล่นน้ำจมดิ่งต่อหน้าเพื่อน

26 ม.ค. 67

พ่อแม่ร้องไห้แทบขาดใจลูกชายวัย 10 ขวบจมน้ำเสียชีวิตหลังจากไปเล่นฟุตบอล จมดิ่งหายต่อหน้าเพื่อน ก่อนเพื่อน ๆ กลัวความผิดไม่บอกว่าเพื่อนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 26 มกราคม 2567ร.ต.ท.หญิงบุญทิพย์ จินดา รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.แหลมฉบังอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตในบ่อน้ำที่บริเวณหลังวัดมโนรมย์ หมู่ 8 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยประทีปศรีราชา เพื่อไปงมร่างเด็กที่จมน้ำดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเป็นบ่อน้ำขนาดกว้างประมาณ 300 เมตร ยาวประมาณ 200 เมตรและน้ำลึกประมาณ 3-5 เมตร โดยที่เกิดเหตุมีญาติและประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ต้องกันประชาชนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวกโดยเจ้าหน้าที่มาถึงได้ดำหาร่างและใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็พบร่างของ ด.ช.อัครพล อายุ 10 ปี สวมเสื้อสีแดงกางเกงสีเทา จมอยู่ก้นบ่อน้ำ ในสภาพตัวซีดปากเขียว เนื่องจากจมน้ำมานานกว่า 5 ชั่วโมงแล้ว สร้างความโศกเศร้าให้แก่พ่อแม่และญาติพี่น้องและประชาชนที่มามุงดูในครั้งนี้

จากการสอบถามพ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าช่วงเย็นลูกชายได้ออกไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อน ก่อนที่เพื่อน ๆ จะชวนกันมาเล่นน้ำที่บริเวณหลังวัด จนกระทั่งช่วงมืดที่ผ่านมาตนเองพยายามตามหาลูกแต่ไม่พบ จึงไปตามหาเพื่อนของลูกชาย หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าลูกชายตนเองนั้นจมน้ำเสียชีวิตตนเองเลยไปถามเพื่อน ๆ ของน้องจึงได้คำตอบมาว่าลูกชายตนเองนั้นได้จมน้ำไปตั้งแต่ช่วงเย็น แต่เพื่อน ๆ ของลูกชายไม่กล้าบอกและมีอาการตื่นตกใจกลัวความผิด ตัวเองทราบเรื่องจึงโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือและงมหาร่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเด็กอาจว่ายน้ำไม่แข็ง ประกอบกับน้ำที่บ่อดังกล่าวเย็นมากซึ่งอาจทำให้เป็นตะคริวจนเกิดจมน้ำเสียชีวิตแต่อย่างไรก็ตามจะเร่งสอบสวนเด็ก ๆ ที่ไปเล่นน้ำเพื่อหาข้อมูลที่แท้จริงอีกครั้งและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปที่ รพ.แหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าวต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส