“บิ๊กโจ๊ก” ลั่น ไล่เช็กบิลทุกคดีทุกกลุ่ม จับให้หมด  5 ทรชนอยู่สถานพินิจเกิน 3 ปีแน่

23 ม.ค. 67

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่น ไล่เช็กบิลทุกคดีทุกกลุ่ม จับให้หมด ชูสระแก้วโมเดล 5 ทรชนอยู่สถานพินิจเหมือนการจำคุก เกิน 3 ปีแน่ 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ม.ค.67 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พบข้อมูลว่า กลุ่มเยาวชน จ.สระแก้วในคดีฆ่าป้าบัวผัน ยังมีคดีฆ่าคนตายเพิ่มอีกว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการสรุปคดีที่กลุ่มเยาวชนดังกล่าวก่อเหตุมาทั้งหมดมีทั้งสิ้น 7-8 คดี รวมถึง คดีฆาตกรรมป้าบัวผัน ทั้งคดีฆ่าผู้อื่น ข่มขืน กระทำอนาจาร 

โดยเราให้ไล่คดีทั้งหมด รวมหลักฐานและสอบพยานทั้งหมด และพบว่าไม่ได้มีแค่เยาวชนกลุ่มนี้ แต่มีผู้ใหญ่ที่ร่วมด้วย รวมถึงขออนุมัติหมายจับคนที่เหลือทั้งหมด ซึ่งพยานหลักฐานในเรื่องดีเอ็นเออาจจะไม่มีแล้ว แต่เราจะใช้วิธีสอบพยาน และหารือกับอัยการในเรื่องของการสอบสวน 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทั้งนี้จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เราจะไล่คดีทั้งหมด และจะแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบก่อนวันที่ 26 ม.ค. นอกจากกลุ่มดังกล่าวแล้ว ยังมีกลุ่มอื่นๆ อีก เช่น กลุ่มน้ำไม่อาบ เราจะไล่ทั้งหมด พฤติกรรมแบบนี้จะไม่ให้มีใน จ.สระแก้ว รวมถึงจังหวัดต่างๆ ด้วย เราจะให้ จ.สระแก้ว เป็นตัวอย่างในการบังคับใช้กฎหมาย 

อย่างไรก็ตาม เรื่องการบำบัดและอบรมต่างๆ ตนได้คุยกับอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ซึ่งเด็กกลุ่มดังกล่าวถือว่าเป็นปัญหาทางสังคม มีพฤติกรรมก้าวร้าว โดยจะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ไม่ให้อยู่รวมกัน โดยขั้นตอนการอยู่น่าจะ 3 ปีขึ้นไป แม้เด็กจะไม่ใช้คำว่าจำคุก แต่การให้ไปอยู่สถานพินิจก็เหมือนการจำคุก 

เมื่อถามถึงการประกาศเคอร์ฟิว ไม่ให้เยาวชนที่ จ.สระแก้วออกจากบ้านหลัง เวลา 22.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทราบเพียงว่า ผบ.ตร.มีการสั่งการ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนตนจะดูแลเรื่องการไล่คดีทั้งหมด และสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เยี่ยมบ้านเรือนต่างๆ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ไม่ให้มีการไปข่มขู่พยาน และจะให้แจ้งข้อกล่าวหาพ่อแม่ของเด็กด้วย อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับผบ.ตร.ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา 

“เราต้องยอมรับกลุ่มวัยรุ่นมีหลายพื้นที่ ทั้งนนทบุรี สมุทรปราการ ซึ่ง ผบ.ตร.กำชับทุกพื้นที่ และผมได้กำชับทุกพื้นที่ว่าลักษณะแบบนี้ต้องไม่มี เพราะประชาชนขวัญผวาหมด” 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนสั่งให้ค้นบ้านทุกหลังที่เกี่ยวข้อง หาปืนที่ใช้ก่อเหตุให้เจอ รวมถึงให้ตรวจสารเสพติดทั้งหมด ในพื้นที่ต้องกวดขัน ตั้งด่านตรวจจักรยานยนต์ที่ผู้ขับขี่อาจจะมีการดื่มน้ำกระท่อม หรือดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคิดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส