ไขคำตอบให้ครูอยู่เวรทำไม อึ้งประสบการณ์เสี่ยงโจร เฝ้าคอมฯ เครื่องเดียว

21 ม.ค. 67

ครูอินดี้ ย้อนเล่าประสบการณ์ตอนเด็ก ไปนอนเวรเฝ้าคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องกับคุณพ่อ ผ่านไปกว่า 20 ปี จนพ่อเกษียณแล้ว แต่ครูไทยยังต้องเข้าเวรเพื่อเฝ้าทรัพย์ต่อไป

ให้ครูเข้าเวรทำไม กลายเป็นคำถามที่ผุดขึ้นในหัวใจผู้คนในสังคมหลังเกิดเหตุ ชายติดยามีประวัติเข้าออกคุกบ่อยครั้ง พกพาอาวุธทั้งมีดและปืนบุกเข้าไปทำร้ายหมายขืนใจ ครูสาวเข้าเวรคนเดียว เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ จ.เชียงราย เคราะห์ยังดีที่ชาวบ้านมาช่วยไว้ได้ทัน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเรื่องร้ายสะเทือนขวัญคนไทยอีกระลอก

สำหรับข้อคาใจ "ให้ครูเข้าเวรทำไม?" อนุมานคำตอบจากเพจ ครูอินดี้ ที่โพสต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2567 บอกเล่าประสบการณ์ในวัยเด็กว่า

"ตอนที่ผมเป็นเด็กผมเคยไปนอนเวรกับพ่อ เพื่อเฝ้าคอม 1 เครื่อง ผมสงสัยว่าชีวิตเรามีค่าน้อยกว่าคอมเหรอ ผ่านมาถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 20+ กว่าปี (พ่อเกษียณนานแล้ว) ครูยังต้องอยู่เวรเพื่อเฝ้าทรัพย์ไม่เปลี่ยน"

อีกโพสต์ที่น่าสนใจของ ครูอินดี้ ชี้อีกหนึ่งแนวทางแก้ปัญหา ครูเวร โดยมองว่า "ทุกหมู่บ้านจะมีอปพร.ประจำอยู่แล้ว ถ้ากระทรวงเราประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย จัดเบี้ยเลี้ยงให้อปพร.(ที่ถูกฝึกมาโดยตรงและเป็นคนพื้นที่)ให้มาช่วยดูแลโรงเรียนจะดีไหมครับท่านท่านทั้งหลาย"

ขณะที่ครูชายรายหนึ่ง เข้ามาคอมเมนต์เพจฯ ครูอินดี้ แชร์ประสบการณ์เสี่ยงอันตราย นอนเวรกลางคืน เจอโจรบุกเข้ามาในโรงเรียน โทรหาตำรวจให้มาช่วยกลับบอก ไม่น่าจะมีอะไรคงเป็นพวกติดยาแถวนั้น สุดท้าย ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน กวาดสายตาหาอาวุธไว้ป้องกันตัวเองซึ่งนั่นก็คือ คัตเตอร์ที่เอาไว้เหลาดินสอ

"เหตุการณ์ของผมเกิดขึ้นก่อนปีใหม่ นอนเวรกลางคืน ออกไปเข้าห้องน้ำ เวลาสี่ทุ่มกว่าๆ พบโจรเข้ามาในโรงเรียน ผมตะโกนไปว่าใครมาทำอะไร เห็นไกลๆมี 2 คน ผมเลยรีบเข้าห้องปิดประตู กลัวเกิดอันตราย โทหาตำรวจสายตรวจเพื่อให้มาช่วย ตำรวจบอกว่าไม่น่าจะมีอะไร คงเป็นเด็กติดยาแถวนั้น สุดท้ายผมต้องช่วยเหลือตัวเอง โดยการเตรียมอาวุธเท่าที่มี ซึ่งมีแต่มีดคัตเตอร์ไว้เหลาดินสอ นอนระแวงทั้งคืน"

1705814904519

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส