อ.แมน กราบขอโทษสังคม แพร่คลิปลามก ยอมรับเป็นบทเรียนราคาแพง

15 ม.ค. 67

ตร.ไซเบอร์ จ่อแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมฯ อ.แมน แพร่คลิปลามก ด้านเจ้าตัวกราบขอโทษสังคม ยอมรับเป็นบทเรียนราคาแพง


15 ม.ค. 67 นายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ “อาจารย์แมน” อายุ 35 ปี เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (สอท.1) ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ หลังจากมีการเผยแพร่คลิปพิธีลงนะที่บริเวณอวัยวะเพศและรูทวาร

ต่อมา พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (สอท.1) เปิดเผยว่า  เบื้องต้นสอบถาม นายแมน ยอมรับว่า ภาพที่เผยแพร่ในโซเชียลนั้น มีทั้งภาพที่โพสต์เองและไม่ได้โพสต์ ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งพบว่ามีการส่งต่อให้ลูกศิษย์ ซึ่งในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์จะมีการใช้เครื่องมือพิเศษในการตรวจสอบและค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงอาจเข้าไปตรวจค้นสำนักของนายแมนด้วย เนื่องจากเป็นคดีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากส่งผลกระทบกับสังคมและเป็นภาพที่ไม่ควรออกมาเผยแพร่

โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ไม่เกิน 5 ปี ไม่เกิน 100,000 บาท นอกจากนี้คนที่โพสต์ซ้ำและคนที่แชร์คลิปดังกล่าวด้วยว่ามีความผิดเช่นเดียวกันอีกด้วย จึงขอฝากไปยังประชาชนว่าอย่าเผยแพร่คลิปดังกล่าวต่อ

ขณะที่นายแมน ได้กราบขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าสิ่งที่ตนเองได้ทำเป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่เหมาะสมและยืนยันว่าจะไม่กลับไปทำเช่นนั้นอีก

พร้อมระบุด้วยว่า ได้ให้ข้อมูลและหลักฐานต่างๆให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว และไม่หนักใจกับคดีที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนราคาแพง ที่จะไม่กลับไปทำอีก พร้อมระบุด้วยว่าหลังจากเกิดขึ้นยังคงมีลูกศิษย์บางส่วนส่งข้อความให้กำลังใจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส