ทาสหมาเศร้า! “น้องมะขวิด” หมาเซเลบกลับดาวหมาแล้ว

29 ธ.ค. 66

ทาสหมาเศร้า “น้องมะขวิด” หมาเซเลบกลับดาวหมาแล้ว หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ต้องอยู่ในตู้ออกซิเจนตลอดเวลา

29 ธ.ค.2566 ทำเอาเหล่าแฟนคลับและทาสหมาเศร้าไปตามๆ กันหลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.2566 ) เฟซบุ๊ก “มะขวิด” โพสต์แจ้งข่าวเศร้าน้องมะขวิดกลับดาวหมาแล้ว รายละเอียดระบุว่า “วันเเรกที่มา อายุ 28 วัน นอนในมือถึงได้ยอมหลับ วันสุดท้าย ได้หลับในมือป๋าอีก พี่ขวิดเป็นหมา ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิต ได้พบปะ สังคมคนรักสัตว์ ได้มีกัลยาณมิตร มากมาย ได้สร้างประโยชณ์ ช่วยสังคมสัตว์จร ไปไหนมีเเต่คนรักเอ็นดู วันนี้พี่จากไปแต่ ขอฝากความทรงจำดีๆไว้ในใจ พี่ๆครับ” โดยเจ้าของได้แต่งตัวให้มะขวัดเซเลป 4 ขาพร้อมโพสต์ระบุว่า “หลับเเบบสวยๆ คนมันสวยนะป๋า สวยจนวันสุดท้ายของชีวิต #คุณยายมะขวิด”

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตแชร์กว่า 2,000 ครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นระบุว่า “หลับให้สบายนะลูกมะขวิด ขอให้เดินทางกลับดาวแบบสวยๆนะคะ  ใจหาย #ขอบคุณมากนะมะขวิดที่สร้างรอยยิ้มให้ตลอด #เสียใจกับป๊าด้วยนะคะ,ขอให้เกิดในภพภูมิที่ดีนะลูก ขอแสดงความเสียใจด้วยและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวด้วยนะครับ,ใจหายมากค่ะ.ติดตามมานาน.ผูกพันมากค่ะ..รักนะคะยายมะขวิด ขอบคุณมากนะคะที่มีแต่ความน่ารัก แสนรู้..ให้ชื่นชมเสมอ..เสียใจด้วยนะคะป๋าเจี๊ยบ..ป๋าเจี๊ยบดูแลยายมะขวิดดีมาก..เป็นบุญของยายมะขวิดค่ะ..เป็นกำลังใจให้นะคะ..ขอให้ยายมะขวิดหลับอย่างมีความสุข ไม่ทรมานแล้ว..ขอให้เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับป๋าเจี๊ยบอีกนะคะ”

โดยก่อนหน้านี้ มะขวิดมีอาการเหนื่อยหอบ เจ้าของจึงพาไปพบหมอ หมอเอกซเรย์ ปอดโดนมะเร็งลามจนเป็นฝ้าขาวหมด ต้องอยู่ในตู้ออกซิเจนตลอดเวลา และค่อยๆ หายใจแผ่วลง จากนั้นก็กลับดาวหมา ในวัย 14 ปี มะขวิดเป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้น ด้วยความแสนรู้และฉลาดทำให้มีแฟนคลับติดตามกว่า 9 ผู้ติดตามในเฟซบุ๊กเพจ “มะขวิด”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส