ครูเครียด ถูกนักเรียน ม.2 ขโมยเงิน 7 แสน!

17 ธ.ค. 66

ครูสาวเครียด! ถูกเด็กนักเรียนหญิง ม.2 เข้ามาลักเงินในห้องนอนมูลค่า 7 แสนบาทไปแจกเพื่อน ๆ ซื้อไอโฟน 11 เครื่อง

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางรุ่งรัตน์ โชคชัย อายุ 42 ปี บ้านหินโหง่น ต.ห้วยคต จ.อุทัยธานี เป็นครูสอนชั้น ป.5อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอห้วยคตได้เปิดเผยว่าตนเองพร้อมนางวัฒนา โชคชัย อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นแม่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พ.ต.ต.ดิเรก เอี่ยมเล่ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยคต

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ได้มีเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี อยู่ ม.2 อยู่บ้านติดกันได้ฉวยโอกาสตอนที่ตนเองเลี้ยงลูกอยู่หน้าบ้าน เข้าไปลักทรัพย์ในห้องนอน เป็นเงินจำนวน 7 แสนบาท ในโต๊ะ ไปหลังจากนั้นนำไปแบ่งให้กับพรรคพวกนักเรียนด้วยกัน โดยตำรวจได้รับคำแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ห้วยคต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของครูรุ่งรัตน์ เปิดเผยว่าตนเองได้พักอาศัยอยู่กับแม่ พร้อมบุตร และหลาน จำนวน 6 คน ได้เปิดเป็นร้านขายของชำอยู่ริมถนนสายบ้านบ่อทราย-บ้านคลองหวาย

ก่อนหน้านั้นครั้งที่ 1 ในวันที่ 19 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 10.00 น. มีแม่คือนางวัฒนาอยู่บ้านคนเดียว นั่งเลี้ยงเด็กอยู่บนแคร่ โดยได้เดินไปหลังบ้าน จากนั้นเด็กหญิงเอ ที่มีบ้านอยู่ติดกัน ได้เดินลัดข้างบ้านเขามาทำท่าจะซื้อของ แต่เดินตรงไปยังกระติกใส่เงิน หลังจากนั้นได้ฉวยโอกาสหยิบเงินไป จำนวน 2 พันบาท โดยแม่มองเห็นและได้ว่ากล่าวกับเด็กหญิงเอ ให้ว่างเงินไว้เด็กก็วางเงินไว้แม่ก็ไม่เอาเรื่อง

หลังจากนั้นครั้งที่ 2 ตนเองได้รับข่าวจากเพื่อนบ้านว่าเด็กหญิงเอมีเงินใช้จ่ายจำนวนมาก และส่วนมากเป็นแบงค์พัน ไปซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟนให้กับกลุ่มเพื่อน ๆ นักเรียนด้วยกัน ซึ่งหลานชายตนเองเรียนอยู่ที่เดียวกันกลับมาบ้านก็มาเล่าให้ฟังว่าเด็กหญิงเอซื้อโทรศัพท์ให้เพื่อนชายด้วยกัน ทำให้ตนเองแปลกใจ จึงเข้าไปดูเงินที่เก็บไว้ใต้โต๊ะที่ตนเองกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมาจำนวน 5 แสนบาท เพื่อจะปรับปรุงบ้าน กั้นห้องนอน พร้อมกับเงินแม่อีก 2 แสนรวมเป็นเงิน 7 แสนที่ใส่ไว้ในกระเป๋าในตู้ ทั้งหมดได้หายไป จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำเด็กหญิงเอ มาสอบถามและให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปลักเงินจำนวน7แสนบาท ที่บ้านหลังดังกล่าวจริงโดยได้นำเงินไปให้นายนิวส์ ซึ่งเป็นแฟน จำนวน7แสน แต่นายนิวส์ให้การปฏิเสธว่าได้แบ่งมาให้แค่ 3 แสน อีก 3 แสนแบ่งให้นายบอล หลังจากนั้นกลุ่มเด็ก ได้พากันไปเที่ยวที่ห้างแห่งหนึ่งที่ อ.หนองฉาง ได้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟนจำนวน 11 เครื่องหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยคตได้ไปติดตามโทรศัพท์ไอโฟนได้คืนมาทั้งหมด 11 เครื่อง โดยให้เจ้าของร้านมารับซื้อคืนเพื่อนำเงินส่งคืนเจ้าของ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเงินมาคืนให้กับตนเองจำนวน 1 แสน 2 หมื่นส่วนที่เหลือ อีก 5 แสน 8 หมื่น บาท ยังไม่ได้คืน ซึ่งตนเองได้ติดตามสอบถามกับพนักงานสอบสวนมาตลอดแต่ก็ได้รับคำตอบจากพนักงานสอบสวนว่า ในส่วนที่จะไกลเกลี่ยกับผู้ปกครองนั้น ต้องให้ตนเองไปจ้างทนายความมาฟ้องร้องเอาในส่วนคดีได้เรียกเด็กหญิงมาสอบปากคำให้การรับสารภาพพร้อมกับมีซัดทอดไปยังบุคคลอื่น ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจในการเรียกผู้ปกครองมาสอบสวนตนเองจึงวอนให้สื่อมวลชนช่วยติดตามเพราะมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ส่วนผู้ปกครองน่าจะออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ลูกหลานของตนเองกระทำด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส