แห่ส่องทะเบียนรถกู้ภัย หลังสาวท้องอั้นไม่ไหว คลอดลูกชายขณะนำส่งโรงพยาบาล

15 พ.ย. 66

สาวทนไม่ไหวคลอดลูกชายบนรถกู้ชีพระหว่างนำส่งโรงพยาบาล คอหวยไม่พลาดซูมเลขทะเบียนรถ เอาไปเสี่ยงโชค

เมื่อช่วงเย็นวานนี้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางกะเจ้า ได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงเจ็บท้องใกล้คลอดอยู่ภายบ้านพัก หมู่ที่ 4 ซอยเพชรหึงษ์ 25/1 ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาและศูนย์กู้ชีพสมุทรปราการก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

พอไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบนางสาวเอ อายุ 21 ปี นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่บนโซฟา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบอาการซึ่งนางสาวเอมีอาการเจ็บครรภ์อย่างรุนแรง อายุครรภ์ประมาณ 35 สัปดาห์ มีกำหนดคลอดภายในวันที่ 2 ธันวาคม 2566 จึงทำการประสานข้อมูลไปยังศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการก่อนมีคำสั่งให้นำตัวนางสาวเอนำส่งโรงพยาบาลบางจาก โดยขณะนำตัวนางสาวเอส่งโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเช็กอาการตลอดทาง จนรถกู้ชีพวิ่งมาถึงบริเวณหน้าห้างบิ๊กซีสุขสวัสดิ์ เด็กได้คลอดออกมาเพราะช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่การจราจรติดขัด พอเด็กคลอดออกมาจึงได้ทำการพยาบาลตามขั้นตอนจนอย่างปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก

1700010967111

นายปรมัตถ์ น้อยศิริสุข อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางกระเจ้า เล่าว่าทางญาติผู้ป่วยได้เข้ามาขอความช่วยเหลือที่ที่ทำการ อบต.บางกระเจ้า ว่าญาติของตนเองมีอาการเจ็บท้องใกล้คลอด จึงได้เข้าไปทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่แม่ทนไม่ไหวคลอดกลางทาง โดยตนเองทำคลอดมาแล้ว 2 ราย แต่เป็นรายแรกที่คลอดบนรถ ส่วนทะเบียนรถคือ กฉ 6737 สมุทรปราการ

1700010896481

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส