อ.ปรเมศวร์ ชี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ไม่น่ารอด ถ้าจะมอบตัวเอง

10 พ.ย. 66

 

อ.ปรเมศวร์ ชี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ไม่น่ารอด ถ้าจะมอบตัว ต้องให้นักการเมืองพาเข้ามอบ ถ้ามามอบเอง ฟันธง ยังไงก็ไม่รอด ลั่นถ้าถูกจับได้ คาดติดคุก 50 ปี 

วันที่ 10 พ.ย. 66 นาย ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ถึงกรณีที่มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก เพื่อล้อมจับ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือนาย เชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีสำคัญเพียงคนเดียวหลบหนีอยู่บนเทือกเขาบรรทัดว่า 

เสี่ยแป้ง นาโหนดเป็นผู้ร้ายที่มีความอันตราย เพราะเคยก่อเหตุยิงตำรวจมาแล้ว และติดคุก 20 ปี ถือเป็นผู้ร้ายที่มีความสำคัญ แถมยังแหกโรงพยาบาลออกไป โดยมีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี แสดงว่าต้องมีเครือข่ายที่น่าสนใจ 

ตำรวจก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ สนธิกำลังกับหลายฝ่าย เพื่อไล่ล่าตัวมาให้ได้  ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าเปรียบเทียบกับสมัยก่อนจะมีการออกหมายจับ และไม่ได้ทำกันเป็นการโจ่งแจ้ง แต่เดี๋ยวนี้โลกนั้นเปลี่ยนไป และคดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่สำคัญ ถ้าจับไม่ได้ ตำรวจก็จะเสียชื่อ ตำรวจนั้นจึงต้องทำงานให้เต็มที่ 

เมื่อถามว่า ทำไม เสี่ยแป้ง นาโหนด ต้องหนีเข้าไปในป่าเทือกเขาบรรทัด นายปรเมศวร์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วจุดนั้น หากเป็นคนในพื้นที่จะทราบดีว่าเป็นพื้นที่ตั้งแต่สมัยโบราณที่มีคอมมิวนิสต์ เสี่ยแป้ง นาโหนด ไม่ได้ไปที่ประเทศมาเลเซียอย่างแน่นอน เพราะเข้ายาก ประกอบกับเจ้าหน้าที่มาเลเซียค่อนข้างเข้มงวด จึงขึ้นมาอยู่ในป่า ณ จุดนี้ ซึ่งจุดที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด อยู่ หากศึกษาประวัติศาสตร์ เป็นเส้นทางที่มีการขนคนโรฮีนจาจากทาง จ.ระนอง ต่อมาทางตรัง  กระบี่  พังงา  จุดนี้เป็นเส้นทางที่สามารถเดินทางไปได้หลายทาง เคยใช้เป็นเส้นทางเดินทางลัดเลาะตามแนวป่าไปจนถึง จ.ตากได้ โดยใช้เวลาเพียง 15 วัน ด้วยวิธีทั้งการเดิน และทางเรือ ตนมองว่าจุดซ่อนตัวแถวนี้ เป็นจุดซ่อนตัวที่ดี และที่สำคัญไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงจับสัญญาณของ เสี่ยแป้ง นาโหนด ไม่ได้ และมีการวางแผนอย่างรอบคอบ  แต่สุดท้ายตนเองมองว่า ไม่น่าจะรอด อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็ว 

เมื่อถามว่า คดีความเก่ายาวเป็นหางว่าว ถ้ามอบตัว จะโดนคดีอะไรเพิ่มบ้าง นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ตอนนี้มีคดีหลบหนีจากที่คุมขังโทษจำคุก 3 ปี แต่คนที่ช่วยเหลือเสี่ยแป้ง นาโหนด หนีจากที่คุมขัง มีโทษจำคุก 5 ปี  ดังนั้น เสี่ยแป้ง นาโหนด ก็จะต้องรับโทษเพิ่มอีก 3 ปี แต่ก็จะส่งผลไปถึงคดีเก่าๆ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เป็นผลทำให้ศาลมองเห็นว่า บุคคลคนนี้กระทำความผิดจริงๆ เพราะหลบหนี และก็อาจจะโดนคดีอื่นๆ ที่ยังไม่แล้วเสร็จเพิ่มเติมด้วย รวมแล้วอาจจะโดนถึง 50 ปีเลยก็เป็นได้ และนอกจากนี้ตนยังมองว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ไม่น่าจะได้รับสิทธิ์ลดโทษ การพักวันต้องโทษ หรือแม้แต่การปรับเป็นนักโทษชั้นดี คงเป็นไปได้ยาก และจะทำให้คดีอื่นนั้นเสียหายไปด้วย  รวมถึงการควบคุมตัวต่อจากนี้ไป ก็จะเข้มงวดมากขึ้น 

เมื่อถามว่า คิดว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด จะมอบตัวหรือไม่ นายปรเมศวร์ กล่าวว่า คิดว่าไม่ เมื่อถามต่อว่า จุดจบของคดีนี้จะจบอย่างไร นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ตนมองว่า วันนี้ตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด โอกาสที่จะรอดนั้นยาก ถ้าจะรอดได้ก็ต้องมามอบตัว โดยมีนักการเมืองพามา เพราะดูแล้ว เสี่ยแป้ง นาโหนด ก็รู้จักการเมืองหลายคนในภาคใต้แทบทุกพรรค  ซึ่งคงต้องติดต่อผ่านทางนั้น และอยากฝากไปถึง สส.ทุกคน หรือผู้ใหญ่ ที่รู้จักกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ให้ประสานงานพามามอบตัวแล้ว เสี่ยแป้ง นาโหนด จะรอด แต่ถ้าให้มามอบตัวเอง มองว่ายังไงก็ไม่รอด ฟันธงได้้เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส