หนุ่มปีนยอดพระธาตุเมืองคอน ไม่ทราบสาเหตุ

9 พ.ย. 66

หนุ่มปีนปลียอดพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เมืองนครศรีธรรมราช ไม่ทราบสาเหตุ ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมและนำตัวลงมา

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 66 ร.ต.อ.วรัช สวัสดี รองสวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจ 191 นครศรีธรรมราช ว่ามีเหตุคนปีนนั่งร้านขึ้นไปบนปลียอดพระบรมธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

พบนายปริวัตร หรือโอ อายุ 27 ปี สวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นลายพรางทหาร ปีนขึ้นไปบนนั่งร้านที่กำลังซ่อมปลียอดพระบรมธาตุเจดีย์ และพยายามปีนขึ้นบนปลียอดพระธาตุที่ความสูงประมาณ 60 เมตร

เจ้าหน้าที่พยายามพูดจาเกลี่ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่างนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปีนบันไดขึ้นไปนำตัวชายคนดังกล่าวลงมา แต่กลับโดนโยนบันไดขนาดเล็กใส่ แต่ไม่โดน และสุดท้ายสามารถนำตัวชายคนดังกล่าวลงมาได้ด้วยความทุลักทุเล

ขณะที่ประชาชนที่มายืนดูต่างตะโกนให้ชายคนนดังกล่าวลงมา เพราะเกรงว่าจะพลัดตกลงมาจนได้รับอันตราย

เมื่อลงมาได้ควบคุมตัวนายปริวัตร พร้อมด้วยซากรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งถูกถอดชิ้นส่วนออกเหลือแต่โครง โดยนายปริวัตร ให้การวกวนไม่รู้เรื่อง บอกแค่ว่าถูกคนตามทำร้ายร่างกาย ทำให้ต้องวิ่งหนีปีนขึ้นไปบนปลียอดพระธาตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อ เพราะจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าตอนปีนขึ้นไปพยายามใช้อาวุธมีด ไล่แทงสามเณรในวัน ก่อนที่จะปีนข้ามกำแพงวัด และปันนั่งร้านขึ้นไป

ซึ่งต่อจากนี้เจ้าหน้าที่จะติดต่อครอบครัวและจะสอบสวนขยายผลหาสาเหตุการปีนขึ้นไป โดยต้องดูว่าเกิดจากสติที่ไม่สมประกอบ หรือเกิดจากสาเหตุอื่น โดยเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่ค้นตัวผู้ก่อเหตุไม่พบทรัพย์สินอะไร ทั้งนี้จะทำการตรวจสอบพระธาตุอย่างละเอียดด้วยเพื่อดูให้แน่ใจว่าไม่มีทรัพสินหายไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส