“สุรทิน” หนุนแจกเงินสดแทนเงินดิจิทัล บอกรัฐบาลอย่าก่อหนี้ซ้ำจำนำข้าว

20 ต.ค. 66

"สุรทิน" หนุนแจกเงินสด ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ฝากรัฐบาลอย่าก่อหนี้ ซ้ำรอยรับจำนำข้าว แนะแจง สส. กระจายข่าวต่อชาวบ้านอีกทางหลังตามไม่ทัน

นายสุรทิน พิจารณ์ สส. บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึง โครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เพราะไม่มีใครไม่อยากเห็นประชาชนมีเงิน และเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องดำเนินการเนื่องจากเป็นนโยบายที่ได้หาเสียงไว้แล้ว ไม่ทำไม่ได้ พูดแล้วต้องทำ แต่เห็นควรจ่ายเป็นเงินสดแทนสกุลเงินดิจิทัล และแจกให้กับประชาชนตามทะเบียนบ้าน เพราะประชาชน เข้าถึงและใช้ได้ง่าย เนื่องจากเงินอิเล็กทรอนิกส์ชาวบ้านยังเข้าไม่ถึง ตามไม่ทัน และเห็นด้วยให้มีการขยายพื้นที่การใช้เงิน จาก 4 กิโลเมตร เป็นใช้ได้ในจังหวัดของตัวเอง นอกจากนี้ยังเห็นว่านายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ควรชี้แจงรายละเอียดให้ สส.ได้รับทราบเพื่อจะเป็นกระบอกเสียงและถ่ายทอดให้กับประชาชนเข้าใจอีกทาง  ทั้งนี้หากรัฐบาลทำได้ดีพรรคประชาธิปไตยใหม่ที่มี สส.1 เสียงก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน

นายสุรทิน ยังฝากไปยังรัฐบาลว่า อย่าให้โครงการนี้ก่อให้เกิดหนี้ เหมือนโครงการรับจำนำข้าว ส่วนที่หลายคนกังวลว่าจะเกิดการโกงนั้น มองว่าเป็นเรื่อง จิตวิญญาณของมนุษย์ ถ้าใครมีจิตวิญญาณโกง ก็โกงได้ทั้งนั้น และเชื่อว่าคนออกมาเตือนก็เพราะเป็นห่วง และมองคนต่อต้านเป็นเรื่องปกติเพราะ โครงการดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม