ฮามาสบุกสังหารโหดกลางเทศกาลดนตรี นักท่องเที่ยวเสียชีวิตกว่า 250 ศพ

10 ต.ค. 66

กลุ่มฮามาสสังหารผู้คนมากกว่า 250 ชีวิตที่เข้าร่วมเทศกาลดนตรีกลางแจ้งในชุมชนอิสราเอลใกล้ฉนวนกาซา กู้ภัยเผย เหมือนวันสิ้นโลก

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบศพนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีในชุมชนอิสราเอลใกล้ฉนวนกาซาถูกสังหารอย่างเลือดเย็นมากกว่า 250 ศพ 

นอกจากนี้ในวันดังกล่าวยังมีรายงานผู้เสียชีวิตมากกว่า 700 ศพ ในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล ภายหลังการบุกเข้าโจมตีของกลุ่มฮามาส ก่อนการโต้กลับของกองกำลังความมั่นคง

อาสาสมัครรายหนึ่งของอิสราเอลที่เข้าไปยังพื้นที่เทศการดนตรีเพื่อลำเลียงศพของผู้เคราะห์ร้ายออกจากพื้นที่กล่าวกับสำนักข่าว AFP ว่า เขาอยากลาออกจากการเป็นอาสาสมัครหลังจากที่ได้เห็นศพของนักท่องเที่ยวเกลื่อนในพื้นที่ เขาบอกว่าภาพตรงหน้าราวกับเป็นวันสิ้นโลก

เขาเป็นอาสาสมัครมากว่า 28 ปี และคิดว่าเหตุการเหยียบกันตายในเมือง Meron ระหว่างเทศกาลทางศาสนาเมื่อสองปีที่แล้วเลวร้ายแล้ว แต่ครั้งนี้แย่กว่านั้น 

อาสาสมัครกล่าวเสริมว่า กลุ่มฮามาส สังหารผู้คนอย่างเลือดเย็น ด้วยวิธีที่ไม่อาจจินตนาการได้ เขากล่าวถึงสิ่งที่เขาเห็นใกล้เมืองคิบบุตซ์ ไรม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลดนตรีข้ามคืนวันเสาร์

ข้อมูล,ภาพ : AFP

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม