กองปราบฯประชุมเครียดปมความผิดตำรวจ 34 นาย งานเลี้ยงบ้านกำนันนก

19 ก.ย. 66

กองปราบฯประชุมเครียดปมความผิดตำรวจ 34 นาย งานเลี้ยงบ้านกำนันนก เร่งสอบหยดเลือดบนรองเท้า ผกก.เบิ้ม ช่วยสารวัตรแบงค์จนเลือดติดหรือไม่

บรรยากาศที่กองบังคับการกองปราบปราม พบว่าตำรวจชุดคลี่คลายคดีกำนันนก นำโดยพันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ขึ้นไปประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันในส่วนของชั้นล่าง มีสื่อมวลชนมาเฝ้ารอติดตามทำข่าวกันจำนวนมาก

ทีมข่าวของเราได้สอบถามไปยังพันตำรวจเอกวิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีว่า

วันนี้ช่วงเช้าชุดคลี่คลายคดีและพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ร่วมประชุมเพื่อวางกรอบให้ชัดเจนว่าจะมีการดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 34 นาย ที่อยู่ในเหตุการณ์งานเลี้ยงบ้านกำนันนกหรือไม่อย่างไร พร้อมย้ำว่าจะต้องดำเนินการตามหลักการของพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช บิ๊กก้อง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่เน้นย้ำเรื่อง “ข้อเท็จจริง” และ “พยานหลักฐาน” ว่ามีความชัดเจนขนาดไหน อีกทั้งยังต้องดูในข้อกฎหมายด้วย

ทั้งนี้จะต้องแบ่งแยกความผิดตามพฤติการณ์ของตำรวจแต่ละนายอย่างละเอียด โดยการไล่ไทม์ไลน์ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ซึ่งที่ประชุมหลักในวันนี้ คือ พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ซึ่งต้องรอดูว่าในช่วงบ่ายวันนี้ทิศทางจะเป็นอย่างไร โดยพลตำรวจโทจิรภพได้สั่งให้ดำเนินการโดยเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ มีรายงานจากว่าหากมีความชัดเจนทิศทางของคดี คาดว่าจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าทางคดีในช่วงเวลา 13.00 น.

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องของหยดเลือดที่ติดบนรองเท้า ผกก.เบิ้ม ด้วย ซึ่งเรื่องนี้จะสามารถเชื่อมโยงได้ว่าในวันเกิดเหตุ ผกก.เบิ้มเป็นคนช่วยสารวัตรแบงค์ ทำให้เลือดติดบนรองเท้าหรือไม่ และแต่จะช่วยในลักษณะไหนยังรอความชัดเจน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส