"บิ๊กโจ๊ก" เผย เปิดกล้องอีก 2 ตัว ได้แล้วภาพชัดทุกกิริยา

15 ก.ย. 66

“บิ๊กโจ๊ก” เผย กู้ได้แล้ว 2 กล้องที่เหลือ จุดสำคัญของงานเลี้ยง ส่องไปยังโต๊ะประธานขณะเกิดเหตุ เห็นหมดทุกคนมีปฏิกิริยาอย่างไร วันนี้เตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับเพิ่มวันพรุ่งนี้


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร. เปิดเผยผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ถึงความคืบหน้าคดีการยิง "สารวัตรแบงก์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว" ในงานเลี้ยงของ นายปวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ระบุว่าขณะนี้สามารถ กู้อีก 2 กล้องที่เหลือ ได้ 100% แล้ว ทั้ง 2 ตัว เบื้องต้นทราบว่าส่องไปที่จุดเกิดเหตุจะเป็นภาพที่มัดตัว หน่อง ท่าผา และกำนันนก และตำรวจที่อยู่ตรงนั้น กล้องเห็นตรงโต๊ะประธานเลย แต่ต้องขอดูกล้องทั้งหมดก่อน แล้วจะตอบได้ว่าอะไรเป็นอย่างไร โดยในวันนี้ (15 ก.ย. 66) จะเดินทางไปที่ ภาค 7 ตอน 10.00 น. ที่สามารถจับภาพ “หนอง ท่าผา” มือปืนที่ยิงสารวัตรแบงก์ และลูกน้องคนอื่นเดินไปที่กำนันนกได้ ในจังหวะนั้น เห็นว่าขณะเกิดเหตุลูกน้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้กล้องวงจรปิดกับการให้ปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวนั้นขัดแย้งกันทั้งหมด ตนเองเคยบอกแล้วว่าให้ทุกคนพูดความจริง เพราะถ้ากล้องออกมาแล้วให้การไม่ตรงจะโดนข้อหาเพิ่ม

ขอยืนยันว่าขณะนี้หลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดกันนันนกได้แล้ว เหลือแต่พิสูจน์หลักฐานเพื่อเอาผิดคนอื่นในงาน และขยายความเรื่องธุรกิจของกำนนันนก

การขยายผลคดีไปถึงเรื่องการฮั้วประมูล เป็นการบูรณาการตรวจสอบที่ต้องเอาทุกส่วนมาร่วมกันทำงาน ส่วนภาระการพิสูจน์ทรัพย์เป็นภาระของเจ้าตัว ถ้าพิสูจไม่ได้ก็ต้องโดนยึดทรัพย์

ทั้งนี้ในส่วนของกล้อง 13 ตัวที่กู้ออกมาได้ก่อนหน้านี้ เป็นเหตุการณ์ก่อนและหลังยิง โดยเหตุก่อนยิง ก็จะใช้ประกอบในการมัดตัวกำนันนก ส่วนเหตุกาณณ์หลังยิง จะใช้เพื่อมัดตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเรือนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวปิดท้ายว่า ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว เราต้องเอาความยุติธรรมคืนให้สารวัตรแบงก์ และต้องรักษาองค์กร ใครที่ทำความผิดต้องถูกดำเนินคดี “น้องคนนี้ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ที่รู้น้องเป็นตำรวจน้ำดี ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ถึงแม้เขาจะเสียชีวิตไปแล้วก็ต้องเอาความยุติธรรมให้เขา”

อย่างไรก็ตามตลอดวันนี้จะเป็นการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่ในวันพรุ่งนี้จะเริ่มออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส