ยายฝันงูสีทอง 3 ตัวมาขออยู่ด้วย วันต่อมาต้นคูนแตกแขนงสีทองให้เลขเด็ด 3 ตัวตรง

30 ส.ค. 66

ยายเจ้าของบ้านเล่าความฝัน มีงูสีทองสวยงาม 3 ตัวในท่อมาขออยู่ด้วย วันต่อมาต้นคูนที่ถูกตัดจนเหลือแต่ตอมีแขนงสีเกิดขึ้นเหลืองอร่าม ให้โชคงวดที่แล้ว 3 ตัวตรง รับทรัพย์เกือบทั้งหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 203 ม.4 บ้านโนนคูน ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น บ้านของนางเลี่ยง นวลนอก อายุ 67 ปี ที่มีต้นคูนสีทองขึ้นอยู่หน้าบ้าน และมีชาวบ้านจุดธูปเทียนขอโชคลาภจำนวนมาก

1693378058984

เมื่อถึงบ้านหลังดังกล่าวก็พบชาวบ้านและเซียนตัวเลขหรือเซียนหวยจำนวนมากต่างถือธูปเทียนจุดกราบไหว้ต้นคูน บางคนนำแป้งมาโรยที่ต้นคูนที่อยู่ติดกันเพื่อหาตัวเลขบนต้นคูน ปรากฏว่าคนที่ใช้แป้งลูบต้นคูนพูดตัวเลข 49-59 ออกมา ชาวบ้านที่ได้ยินต่างพากันจดจำตัวเลขไว้ นอกจากนี้ชาวบ้านที่จุดธูปเทียนไหว้ต้นคูณสีทองยังเห็นเลขที่ปรากฏบนใบคูนเป็นเลข 1 และเลข 2 พากันถ่ายรูปเอาตัวเลขไปเสี่ยงโชค

1693378077350

นางเลี่ยง นวลนอก เจ้าของบ้านกล่าวว่าต้นคูนต้นดังกล่าวปลูกมากว่า 20 ปี แต่เมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมาต้นสูงติดสายไฟฟ้า อบต.จึงจ้างคนมาตัดต้นคูนออกจากสายไฟเหลือแต่ตออยู่ที่พื้น จากนั้นเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ต้นคูนก็แตกแขนงออกมา 3 แขนงใหญ่พร้อมกัน ส่วนแขนงคูนสีเหลืองทองนั้นเพิ่งแตกออกมาได้ 1 เดือนกับอีก 4 วันที่ผ่านมา

1693378129110

ก่อนที่จะมีแขนงคูนสีเหลืองทองงอกออกมาจากโคนตอกลายเป็นกิ่งคูนนั้น ตนเองฝันเห็นงู 3 ตัวสีทองสวยงามอยู่ในท่อ ในฝันจึงกราบไหว้ งูก็บอกว่าขออยู่ด้วยซึ่งตนเองก็ไม่ได้พูดอะไรก่อนจะตื่นจากความฝัน พอรุ่งเช้าตื่นมาไปทำบุญที่วัดจึงไปถามพระที่วัด พระก็มาดูบอกว่าเป็นพญานาคมาขออยู่อาศัยด้วยและเป็นเรื่องดี เรื่องมงคล เมื่อกลับจากวัดกำลังเดินเข้าบ้านก็เหลือบเห็นแขนงสีเหลืองที่โคนต้นคูนขึ้นมาแต่ก็ไม่ได้เอะใจปล่อยให้เจริญเติบโตเหมือนแขนงอื่นๆ กระทั่งเติบโตมาจนถึงวันนี้โดยไม่มีแมลงมากัดกินยอดอ่อนใบอ่อนแต่อย่างใด เมื่อเติบโตขึ้นมาประมาณ 1.50 เมตร ชาวบ้านก็เห็นและถือเป็นเรื่องมงคลเพราะต้นคูนเป็นต้นไม้ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลจึงมาจุดูปเทียนกราบไหว้ขอโชคลาภ ซึ่งชาวบ้านก็รับโชคลาภเกือบทั้งหมู่บ้านงวดที่ผ่านมา 3 ตัวตรงๆ 782 งวดที่แล้วและใกล้จะถึงงวดวันที่ 1 กันยายนนี้ ตอนกลางคืนชาวบ้านจะมาจุดธูปเทียนขอโชคลาภมากขึ้นกว่าเดิม

1693378047560

ทางด้านนายทองใส พานแก้ว อายุ 52 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่มาจุดูปไหว้ขอโชคกล่าวว่าถ้ามองจากภายนอกก็คิดว่าเป็นการตกแต่งให้ต้นคูนเป็นสีเหลืองจึงเดินทางมาพิสูจน์ความจริง เมื่อมาดูแล้วพบว่าเป็นแขนงคูนงอกออกมาจากโคนต้นกลายเป็นคูนสีเหลืองทองทั้งกิ่งก้านและใบ แตกต่างจากกิ่งที่งอกออกมาก่อน 3 กิ่งที่เป็นสีเขียว โดยส่วนตัวจึงเชื่อว่าเป็นคูนมงคลที่งอกออกมาให้โชคลาภกับชาวบ้านและเจ้าของบ้านอยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งจุดธูปไหว้ก็ได้เลข 59 ซึ่งจะนำไปเสี่ยงโชค หากโชคดีจริงจะชวนชาวบ้านจ้างหมอลำมาฉลองทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส