ส่อแววแย่งศพ 3 แม่ลูก เปิดจดหมายพ่อเขียนก่อนก่อเหตุ ฆ่ายกครัว หนีหนี้

29 ส.ค. 66

ส่อแวววุ่น! พ่อคนตายไม่รู้เรื่อง ญาติฝ่ายชายแอบรับศพลูก-หลาน ไปบำเพ็ญกุศลที่กำแพงเพชร เปิดจดหมายฝ่ายชาย เขียนลาก่อนก่อเหตุ ฆ่ายกครัว จบหนี้

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นายสุรศักดิ์ ราชา อายุ 66 ปี บิดาของนางสาววิภาพร ราชา ภรรยา ที่ถูก นายสาณิช ฆ่าปาดคอพร้อมกับลูกชายอีกสองคนจนเสียชีวิตคาบ้านพักย่านบางพลี ได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวจากจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายสาณิช สามี ของนางสาววิภาพร ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีพ.ต.ท.รังสรรค คำสุข รองผกกสอบสวนรักษาราชการแทน ผกกสภ.บางแก้ว รับแจ้งความไว้ในครั้งนี้

ด้านบิดาของนางสาววิภาพร ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นกรณีที่มีทางญาติของนายสาณิชชิงมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งกรณีดังกล่าวตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นถึงมีการรับศพกลับไปที่กำแพงเพชร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยตกลงกันแล้วว่าจะนำศพลูกสาวและหลานชายทั้งสองตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดหนามแดง เนื่องจากมีญาติพี่น้องที่ทำงานในพื้นที่แห่งนี้ และเพื่อความสะดวกต่อทั้งสองฝ่าย

ฆ่ายกครัว 3 ศพแม่ลูก-3

แต่พอเดินทางมาถึงกลับทราบว่าทางครอบครัวของลูกเขยได้นำศพไปกำแพงเพชรแล้ว ซึ่งตนเองในฐานะของบิดานางสาววิภาพรไม่ยอมและต้องนำศพลูกสาวและหลานชายทั้งสองมากลับมาที่วัดหนามแดง ซึ่งต้องไปคุยกับทางนั้นอีกครั้ง เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าจะมีการแจ้งความเอาผิดในข้อหาลักศพหรือไม่นั้น ตนเองยังไม่ขอตอบขอเก็บเอาไว้ก่อนแต่ยืนยันว่าต้องนำศพกลับมา

ที่ผ่านมาตนเองติดต่อบุตรสาวไม่ได้มาสองถึงสามเดือนแล้ว โทรไปเขาไม่รับสายแต่ลูกสาวก็ไม่เคยเล่าเรื่องอะไรให้ฟังและเห็นใช้ชีวิตตามปกติสุข ส่วนลูกเขยก็เป็นคนนิสัยดีจึงไม่เคยทราบเรื่องมาก่อนจนกระทั่งมาทราบข่าวว่าเกิดเรื่องนี้ขึ้น ยังคงยืนยันว่าจะรับศพทั้งสามคนกลับมาที่วัดหนามแดง

นอกจากนี้ นายสาณิช ยังได้เขียนจดหมายลาเอาไว้ด้วยลายมือ โดยใช้ดินสอในการเขียนก่อนก่อเหตุฆ่าปาดคอเมียและลูกรวม 3 ศพ โดยในจดหมายมีการเขียนระบุข้อความว่า "ถึงพ่อและเฮียก๊อกที่รักและเครารพ ขอบคุณพ่อและเฮียที่เลี้ยงผมมา ผมไม่สามารถดูแลครอบครัวไว้ และผมไม่อยากทิ้งอาเล็กและอาแลตต้าไว้ได้ ผมขอโทษที่ทำแบบนี้ ไม่มีใครถูกและผิดในการกระทำครั้งนี้ ผมและครอบครัวเป็นคนทำกันเอง ฝากดูแลพ่อด้วยนะ ชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นพ่อเป็นพี่ชายแบบนี้ตลอดไป รักมากทุกคนฝากบอกหลานๆให้ตั้งใจเรียน และทำงาน อาขอโทษทุกคนด้วย"

ฆ่ายกครัว 3 ศพแม่ลูก-2

ขณะเดียวกันลุงและน้องชายคนละพ่อของ น.ส.วิภาพร ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่สภ.บางแก้ว พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตและมองว่าน่าจะมาจากปัญหาหนี้สิน แต่เรื่องที่ติดใจคือเรื่องที่ญาติ นายสาณิช นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดกำแพงเพชรโดยมองว่าไม่เป็นธรรมกับครอบครัว คล้ายว่าจะชิงศพไปบำเพ็ญกุศลโดยที่ไม่แจ้งให้ญาติทราบ เนื่องจากญาติของฝ่ายหญิงต่างทำศพที่วัดใกล้บ้านในกรุงเทพ

ฆ่ายกครัว 3 ศพแม่ลูก-1

ทางด้านของ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เดินทางมาประชุมติดตามคดีและลงมาแถลงความคืบหน้าว่า สำหรับคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนผู้ต้องหาคือ นายสาณิช ดอกไม้ ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ นายสาณิช ได้ใช้อาวุธมีดฆ่าลูกทั้งสองคนรวมถึงภรรยาด้วย ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเปาโลเรา ได้จัดตำรวจเฝ้าควบคุมตัวอยู่

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน สำหรับสาเหตุของการเกิดฆาตกรรมก็มีหลายสาเหตุซึ่งยังไม่ตัดสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเครียดของผู้เสียหายเอง เรื่องหนี้สิน เรื่องการทะเลาะเบาะแวงกับภรรยา และในสาเหตุอื่นตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนถึงสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ถ้าสาเหตุนั้นเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอะไรก็ตามเราก็จะมีการดำเนินคดีสืบสวนสอบสวนช่วยให้ทราบสาเหตุที่แท้จริง

ฆ่ายกครัว 3 ศพแม่ลูก

สำหรับข้อมูลที่โยงไปถึงเรื่องเงินกู้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนอยู่ทั้งเรื่องของหนี้สินของผู้ที่ก่อเหตุ ร่วมถึงผู้ตายด้วยซึ่งเป็นภรรยา เบื้องต้นตอนนี้ทราบว่ามีติดหนี้อยู่คือสามีไปค้ำประกันให้เพื่อนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน 4 แสน แล้วเพื่อนได้หลบหนีไปโดยไม่ใช้หนี้ ผู้ก่อเหตุก็เลยรับหนี้แทนรวมถึงภรรยาที่เสียชีวิตก็ทราบว่าไปขอกู้เงินเพื่อที่จะมาช่วยสามี ส่วนช่องทางการกู้อยู่ระหว่างการสืบสวนถ้าเป็นการกู้โดยใช้แอปพลิเคชันจริงๆ แล้วมีพยานหลักฐานก็จะสืบสวนลึกไปจนถึงจนสุดผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นถ้าเกิดว่ามีการกู้ยืมกู้เงินโดยใช้แอปฯ ก็จะมีความผิดในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หรือข้อหาเปิดบัญชีให้ผู้อื่นใช้ในการกระทำผิดทางเทคโนโลยี ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนก็พอมีข้อมูลอยู่บ้างแต่เราก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นที่เป็นสาเหตุอยู่

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ผู้เสียชีวิตเข้ามาแจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม2566 ว่ามีการเข้าไปในแอปฯ เงินกู้ติดต่อทางไลน์และก็มีการโดนหลอกกู้เงิน ผู้เสียชีวิตที่เป็นภรรยาก็โดนหลอกไปเป็นเงินจำนวนหนึ่ง พฤติการก็คือเขาเข้าไปในแอปฯ แล้วในแอปฯ มีโฆษณากู้เงินก็ประมาณว่าเข้าไปเพื่อที่จะขอกู้เงินแล้วก็ทิ้งเวลาเพื่อที่จะให้มีการอนุมัติเงิน พออนุมัติเสร็จก็มีการกรอกข้อความแล้วก็หลอกลวงให้มีการโอนเงินไปบางส่วนเพื่อให้ได้รหัสโอทีพีอะไรต่างๆ ตรงนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนก็ขอเวลานิดนึงให้ตำรวจได้ดำเนินการ

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส