ไร้เงา "พี่กบ" มางานเผาแม่น้องพลอย ชี้! อย่าเงียบหาย พร้อมฟังเหตุผลตอบแชตใจดำ

20 ส.ค. 66

เผาแล้ว แม่น้องพลอย ครอบครัวสุดอาลัย ไร้เงา พี่กบ มาร่วมงาน เผยเพิ่งรู้ว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน เห็นใจโดนสังคมตำหนิ ทั้งหมดอยากได้ยินเสียงจากปากพี่กบว่าเป็นเพราะอะไร

วันที่ 20 ส.ค.66 เมื่อเวลา 15.00 น. นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายสนอง เทพอักษรณรงค์สส.บุรีรัมย์ เขต 1 , ร.ต.ตสมชาย ภิรมย์ชาติ นายยกเทศบาลตำบลชุมเห็ด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.บุรีรัมย์, แรงงานจังหวัดฯ, จัดหางานจังหวัดฯ และญาติพี่น้องได้เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพ แม่ของน้องพลอย พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งที่จ.นครราชสีมา ที่ วัดไตรภูมิวนาราม ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์

หลังจาก น.ส.กชกร ทองบางโปร่ง หรือ น้องพลอย อายุ 25 ปี ชาว ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กลายเป็นที่รู้จักทางโลกโซเชียลในนามเพชบุ๊คชื่อ ”KodchakrnTongbangprong” หลังจากได้นำภาพการแชตไลน์กับ พี่กบ หัวหน้างานว่าขอลากลับบ้านเพราะแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตแล้ว แต่กลับถูกพี่กบสวนกลับเสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออกจนกลายเป็นข่าวและกลายเป็นกระแสดราม่าในโซเชียลมีเดีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในงานศพ แม่ปราณี ทองบางโปร่ง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานของแม่ปราณีมาร่วมงานประมาณ 200 คน แต่ภายในงานไม่มี พี่กบ หรือตัวแทนโรงแรมมาร่วมงานแต่อย่างใด ซึ่งทางตัวแทนโรงแรมได้ก็มาช่วยงานในคืนสวดอภิธรรม คืนที่ 2 แล้ว

น.ส.กชกร ทองบางโปร่ง หรือ น้องพลอย กล่าวว่าที่ยังจำเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี เริ่มจากแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม รักษามาประมาณ 4 ปีและมาทรุดหนักและเป็นผู้ป่วยติดเตียง จากนั้นโรคร้ายก็ลามจากปอดไปกระดูกเพิ่มจนทรุดหนักจึงเป็นสาเหตุที่พลอยจะลางานเกือบทุกอาทิตย์แต่อยู่ในระเบียบของการทำงาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าส่วนหนึ่งเห็นใจพี่กบที่ถูกสังคมตำหนิและเพิ่งมารู้ว่าพี่กบเป็นคนบ้านเดียวกันที่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนหน้านี้ยังคิดเสมอว่าพี่กบจะมาร่วมงานศพของแม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มา แต่ถึงตอนนี้เห็นทางพี่กบคงมีเหตุผลที่จะชี้แจง

น้องพลอยยังกล่าวต่อว่าก็อยากให้พี่กบชี้แจงมาดูในมุมมองของพี่กบอาจจะมีอะไรที่แตกต่างไป ซึ่งพลอยก็อยากรู้เหมือนกันหรือว่ามีปัญหาอะไรก็ออกมาคุย ดีกว่าเงียบ ส่วนตัวไม่ได้ติดใจพี่กบเพราะเรื่องมันผ่านไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่อยากได้รู้จากปากพี่กบคือเพราะอะไรถึงคุยแชตกับพลอยแบบนั้น ทั้งที่พี่กบไม่ใช่คนใจร้ายและสุดท้ายก็ยืนยันว่าจะกลับไปทำงานที่โรงแรมเดิมต่อ เมื่อเสร็จสิ้นงานศพแม่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส