วิจารณ์สนั่น! หัวหน้าไม่อนุญาตให้สาวลางานดูใจแม่ก่อนตาย

17 ส.ค. 66

วิจารณ์สนั่น! หัวหน้าไม่อนุญาตให้สาวลางานดูใจแม่ก่อนตาย ซ้ำตอบกลับทำอึ้งถามจะลาออกใช่ไหม? "เสร็จธุระแล้วก็มาเขียนใบลาออกค่ะ"

17 ส.ค.2566 เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.2566) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์รูปภาพที่ตนคุยแชตกับหัวหน้างาน เพื่อขอลางานไปดูแลแม่ที่ป่วยหนักอาการโคม่าใกล้เสียชีวิต แต่ทางด้านหัวหน้างานตอบกลับทำอึ้ง บอกว่าไม่ให้ลา และต่อด้วยประโยคว่า เสร็จธุระแล้วก็มาเขียนใบลาออกค่ะ

 

โดยแคปชั่นโพสต์ระบุว่า “แล้วฉันผิดอะไร  เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม” พร้อมแชตที่คุยกับหัวหน้างานระบุว่า

เจ้าของโพสต์ : บ่ายโมงขอออกไปฉีดยาที่โรงบาลนะคะ

หัวหน้างาน : จ่ะ

เจ้าของโพสต์ : พี่....คะ พลอยจะขอลาต่อได้ไหม เพราะแม่พลอยน่าจะไม่ไหวแล้วค่ะ น่าจะไม่พ้น วันนี้ พรุ่งนี้ค่ะ ได้ไหมคะพี่

หัวหน้างาน : ไม่ได้ค่ะ

เจ้าของโพสต์ : (รูปแม่ป่วยนอนอยู่บนเตียง) พี่.... แม่พลอยน่าจะไม่พ้นคืนนี้หรอกพี่

หัวหน้างาน : พี่บอกพลอยไปแล้วค่ะว่า ยังไงก็ต้องกลับมาทำงานก่อน

เจ้าของโพสต์ : แม่เสียแล้วนะคะ ขอกลับบ้านเลยนะคะ ขอโทษนะคะ

หัวหน้างาน : จะลาออกใช่มั้ยคะ เสร็จธุระแล้วก็มาเขียนใบลาออกค่ะ

เจ้าตัว : ได้ค่ะ

หัวหน้างาน : โอเคค่ะ

 สาวลางาน

ลางาน

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตแชร์ต่อกว่า 38,000 ครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นระบุว่า “หวังว่าทางหน่วยงานจะออกมาชี้แจงเรื่องของพนักงานนะคะ,ถ้าจะใจดำขนาดนี้ หางานใหม่สบายใจกว่า ถ้ามีหัวหน้าแบบนี้” และส่วนมากเข้ามาแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ “ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับน้องพลอย เป็นกำลังใจให้นะครับ,เป็นกำลังใจให้นะคะเกินไปค่ะ ลองให้เป็นเขาดู จะทำไง,กอด ๆ เจ้าของโพสต์นะคะ คุณแม่ไปสบายแล้ว หลังจากนี้ ขอให้เจองานที่ปัง เพื่อนร่วมงานที่น่ารักนะคะ,เข้าใจเลยความรู้สึกนี้ตอนทำงานประจำลางาน ไปไหนก็ไม่ได้ป่วยขนาดไหนก็ต้องไปทำงาน ลาเบิ้ลก็โดนหักเงิน2แรง สู้ๆนะคะเดี๋ยวคงเจอเจ้านายที่ให้ใจมากกว่านายคนนี้,เป็นกำลังใจให้นะครับ เคลียร์ธุระเสร็จแล้ว มาสมัครงานกับผมได้นะครับ กำลังรับคนเพิ่มพอดี สู้ๆครับ”

 สาวลางาน

หัวหน้างาน

หัวหน้างาน

หัวหน้างาน

ลางาน

ล่าสุดในวันนี้เจ้าของโพสต์ได้ออกมาโพสต์รูปภาพคู่กับแม่พร้อมแคปชั่นระบุว่า “16  .08 . 66  สูญเสียแม่ผู้เป็นที่รัก และเป็นหนึ่งเดียวในใจไป ขอให้แม่ไปเป็น นางฟ้าบนสวรรค์นะคะ ขอบคุณที่แม่เลี้ยงดู สั่งสอนดูแลพลอยมาอย่างดี แม่ได้พักผ่อนแล้ว ไม่ต้องห่วงอะไรนะแม่”

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส