ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ชี้วันนี้ โหวตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้นายกคนที่ 30

13 ก.ค. 66

ส.ว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ชี้ วันนี้ ส.ว.ส่วนใหญ่ “งดออกเสียง” โหวตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้นายกคนที่ 30 แน่ หลุดปากของจริงละครนองเลือด 19 ก.ค.ได้นายก 

วันที่ 13 ก.ค. 66 นาย กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เดินทางมาถึงที่อาคารรัฐสภาแต่เช้า โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เช้าวันนี้ต้องนั่งสมาธิทำสติ ก่อนเดินทางเข้าประชุมรัฐสภา โหวตนายกรัฐมนตรี 

นายกิตติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวยังคงยืนยันว่าไม่โหวตให้กับนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล เนื่องจากที่ผ่านมาชัดเจนว่าต้องการแก้ไขมาตรา 112 และออกเคลื่อนไหวกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมเรื่องนี้มาโดยตลอด รวมถึงเอามวลชนมากดดัน ส.ส. - สว. จนต้องขึ้นเรือหนีหลังสภา ซึ่งเท่าที่คุยกับ เพื่อน ส.ว. เสียงส่วนใหญ่จะงดออกเสียง และมีคนโหวตให้นาย พิธา เพียงแค่ 10 กว่าคนเท่านั้น 

“วันนี้เหมือนละครที่เขียนไว้ วันนี้จะไม่ได้นายกรัฐมนตรี มีการเสนอชื่อนาย พิธา เพียงคนเดียวเท่านั้น และจะมีละครนองเลือดในวันที่ 19 ก.ค. วันนั้นคาดว่าจะได้นายกรัฐมนตรี และดุเด็ดเผ็ดมันส์” นายกิตติศักดิ์ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์จะร้ายแรงถึงขั้นนองเลือดเลยใช่หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เปรียบเทียบเป็นละครเฉยๆ ส่วนวันที่ 19 ก.ค. นายกรัฐมนตรีจะเป็นใครนั้น บอกว่า ผู้ชาย ผู้หญิง หรือ LGBTQ ก็ได้ ตรงนี้ไม่สามารถชี้นำได้ พร้อมแซวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เตรียมขึ้นเรือหลังสภา ไม่กลัวแรงกดดันในมวลชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม