พรรคชาติไทยพัฒนา ยันไม่ โหวตนายกรัฐมนตรีจากพรรคแก้ไขกฎหมายสำคัญ

13 ก.ค. 66

พรรคชาติไทยพัฒนา ยันไม่ โหวตนายกรัฐมนตรี จากพรรคแก้ไขกฎหมายสำคัญ ส่วนจะมีเลื่อนประชุมหรือไม่ ต้องหารือในที่ประชุมรัฐสภาก่อน 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ก.ค. 66 ที่รัฐสภา นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้า พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยืนยันเรื่องการ โหวตนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลว่า ในส่วนของ พรรคชาติไทยพัฒนายังยืนยันไม่ โหวตนายกรัฐมนตให้กับพรรคการเมืองที่จะแก้ไขมาตรา 112 และในหลายๆ ประเด็น ซึ่งต้องมีการหารือกัน

เมื่อถามว่า น่าจะมีการเลื่อน โหวตนายกรัฐมนตรีออกไปจากวันนี้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องหารือกันในรัฐสภา เนื่องจากสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ว.และ ส.ส.ว่าจะมีความคิดเห็นกันอย่างไร เพราะ พรรคชาติไทยพัฒนา มีเพียง 10 เสียง จาก 750 เสียง ดังนั้นต้องรับฟังจากเสียงส่วนใหญ่ แต่ถ้าจะให้โหวตเลยวันนี้ก็ไม่มีปัญหา แต่ก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของศาลรัฐธรรมนูญในอนาคตที่จะมีขึ้นในกรณีของทรัพย์สิน 

ซึ่งเข้าใจว่าขณะนี้นาย พิธา ถูกสังคมจับตามองอยู่ ทั้งนี้ตนมองว่าการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต้องมีความโปร่งใส มีความชัดเจนในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามหากจะมีการเลื่อนการประชุม ซึ่งสมาชิกมีถึง 750 คน ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีการนัดประชุมกัน  ส่วนการแสดงออกโดยการชุมนุมนั้น ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์อย่างหนึ่ง แต่ก็ต้องเคารพในเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ด้วย และต้องชุมนุมโดยมีกรอบและแนวทางที่ชัดเจน

advertisement

ข่าวยอดนิยม