โหวตล่ม! ยุติประชุมเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหตุ องค์ประชุมไม่ครบ

9 ก.ค. 66

ยุติประชุมประชุมใหญ่วิสามัญเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหตุ องค์ประชุมไม่ถึง 250 คน ไม่ครบตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค

วันที่ 9 ก.ค.66 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดยในเวลา 10.00 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดการประชุม พร้อมรายงานว่ามีผู้เข้าประชุม 299 คนถือว่าครบองค์ประชุม นอกจากนี้ การประชุมในครั้งนี้ของพรรคยังเป็นครั้งแรกที่ได้เชิญสื่อออกจากห้องประชุม

โดยสาเหตุที่เชิญสื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่ประชุมเนื่องจาก นายธนา ชีรวินิจ อดีตส.ส.กทม.เสนอว่าการประชุมครั้งนี้ อาจจะมีสมาชิกแสดงความคิดเห็นตามความเชื่อ และความคิดของแต่ละคน และ นายสาธิต ก็เห็นด้วยกับข้อเสนอของนายธนา ทำให้นายจุรินทร์ เชิญสื่ออกจากห้องประชุม

ต่อมาเวลา 14.00 น.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้ที่ประชุมงดเว้นข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 37 ที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในกรณีที่กรรมการบริหารพรรคชุดเก่า พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน เพื่อเลื่อนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ออกไปก่อน

โดยให้เหตุผลว่า หากยังดำเนินการประชุมต่อไป ก็จะทำให้เกิดผลกระทบภายในพรรค ทำให้เกิดผู้แพ้-ผู้ชนะ แต่หากเลื่อนการประชุมออกไปก่อน ให้สมาชิกได้มีการพูดคุยกัน ก็จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ชนะไปด้วยกัน เพื่อปูทางเป็นชัยชนะคู่แข่งทางการเมืองในอนาคต

อย่างไรก็ตามการประชุมช่วงบ่าย มีการเสนอนับองค์ประชุม ซึ่งในรอบแรกสามารถนับองค์ประชุมมีเพียง 221 คน ไม่ถึง 250 คน ซึ่งไม่ครบตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค ทำให้ขอพักการประชุม เพื่อรอนับองค์ประชุมใหม่ในเวลา 15.00 น. ซึ่งเมื่อนับองค์ประชุมรอบสองปรากฎว่า มีผู้แสงตนเป็นองค์ประชุมเพียง 201 คน ซึ่งถือว่าไม่ครบองค์ประชุม ทำให้ต้องเลื่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ออกไปตามข้อบังคับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส