"มาดามแป้ง" ไม่สนเล่นการเมือง ภารกิจสำคัญคือกอบกู้ "ฟุตบอลไทย" จากวิกฤติ

9 ก.ค. 66

“มาดามแป้ง” ดอดร่วมประชุมใหญ่ปชป. แจงมาเป็นเพื่อนพ่อ ไม่สนใจเล่นการเมือง ตนมีภารกิจสำคัญคือกอบกู้วงการฟุตบอลไทยจากสภาวะวิกฤติ

วันนี้ 7 ก.ค. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566
โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่ฯ ในวันนี้ พบว่ามีบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลากหลายวงการเข้าร่วมการประชุมและสังเกตการณ์ โดยหนึ่งคนที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ คือ นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ซึ่งได้เข้าร่วมประชุมของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ว่ามีนัยยะทางการเมืองหรือไม่

โดยผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ถึงความสนใจในการสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อลงสมัครส.ส. ในอนาคตหรือไม่ นางนวลพรรณ ระบุว่า

"ขออยู่ในวงการฟุตบอลดีกว่า ในวันนี้ตนเองมาเป็นเพื่อนคุณพ่อ คือ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากคุณพ่อ มีสิทธิ์ในการโหวตเลือกหัวหน้าพรรค
และขณะนี้ตนเองมีภารกิจสำคัญเกี่ยวกับฟุตบอล ซึ่งยอมรับว่า สมาคมฟุตบอลฯ ยังอยู่ในสภาวะวิกฤต ซึ่งจะมีการประชุมสโมสรไทยลีก ในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 10.00 น.

อย่างไรก็ตามตนในในฐานะ ประธานสโมสรการท่าเรือ มีความกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากยังไม่ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดไทยลีก และประธานสโมสรหลายๆ คนก็พยายามแก้ไขในเรื่องนี้ และจะหาทางออกให้ดีที่สุด แต่เนื่องจากตนไม่ได้เป็นสภากรรมการฯ แต่อยู่ในวงการฟุตบอลก็มีความเป็นห่วง

ส่วนกรณี พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้ยื่นลาออก แต่ที่ประชุมฯ มีมติไม่ให้ลาออกนั้น นางนวลพรรณ กล่าวว่า เข้าใจว่าท่านยังดำรงตำแหน่งอยู่ และจะครบวาระในเดือน ก.พ. 2567 ตอนนี้ลีกก็ลำบากโดยเฉพาะ ที่ 2-3

มีโอกาส ได้พูดคุยกับพี่น้องที่อยู่ในลีก 2-3 คน ค่อนข้างมีสภาวะวิตกกังวลว่าฟุตบอลไม่เคยมาอยู่ในสภาวะวิกฤติขนาดนี้ เพราะเป็นกีฬาที่คนนิยม คนติดตามรวมถึงเป็นกีฬาที่มีศักดิ์ศรีสูงมาก และตนเองอยู่ในวงการนี้มา 17 ปี ในฐานะที่สวมหมวกเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในวงการฟุตบอล

ส่วนจะรับตำแหน่งแทน พลตำรวจเอกสมยศ หรือไม่นั้น ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต ทุกอย่างไม่แน่นอน ในช่วงแรกก็มีหลายคนมาทาบทาม แต่ครบครัวและสามีเป็นห่วงเรื่องเวลา กลัวจะทำงานหนักและเวลาไม่เพียงพอ ต้องคิดให้ละเอียดถี่ถ้วนในฐานะคนอยู่ในวงการฟุตบอล ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ปกติ ทุกอย่างมีความสำคัญ และลีกก็มีความสำคัญเพราะเป็นผู้ผลิตผลิตผลนักกีฬาทีมชาติ และในช่วงพ.ย. 2566 จะมีการคัดเลือกนักกีฬาไปบอลโลกชุดใหม่

มาดามแป้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม