“มาริษ”​ ยันนั่งรมว.ต่างประเทศ ไม่จำเป็นควบรองนายกฯ

1 พ.ค. 67

“มาริษ”​ ยัน​ ไร้ปัญหาทำงานรมว.ต่างประเทศ​ เหตุเป็นลูกหม้อกระทรวง​ มอง​ ไม่จำเป็นต้องนั่งควบรองนายกฯ​ บอก​ มีประสบการณ์​เป็นฑูตเก่า

 

นายมาริษ​ เสงี่ยม​พงษ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี​ ยัง​ไม่ได้มีการพูดคุยหรือมอบหมายงานอะไร​ เพราะขณะนี้ตนยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายปานปรีย์​ พ​หิ​​ท​ธา​นุ​กร​ อดีรอง​นายก​รัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ​หรือไม่ ในฐานะที่เคยเป็นที่ปรึกษาให้ นายมาริษ​ ยอมรับว่า มีการพูดคุยกัน​ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องงาน ซึ่งนายปานปรีย์​ ก็ฝากสานงานต่อ​ ว่าอยากจะเห็นอะไรอย่างไร​ แต่ตนยังไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากยังไม่ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ​

เมื่อถามย้ำว่าหนักใจหรือไม่ที่ประสานงานต่อ นายมาริษ​ ระบุว่า ไม่หนักใจ เพราะตนก็ทำงานร่วมกับนายปานปรีย์​ มาโดยตลอด และตนก็เป็นลูกหม้อของกระทรวง จึงไม่หนักใจ​

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ทาบทามให้มาช่วยงานในช่วงใด นายมาริษ​ ระบุว่า ตนก็เจอนายกรัฐมนตรีมาตลอด และรู้จักกันดี และรู้ว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร

ส่วนการที่ไม่ได้นั่งควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะส่งผลต่อการทำงานหรือไม่นายมาริษ ยืนยันว่า ไม่มี สามารถทำได้ และไม่มีความจำเป็น แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่บุคคล ย้ำว่าสำหรับตน ไม่มีความจำเป็น เพราะความเป็นรัฐมนตรีสามารถทำงานได้โดย ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการที่นายปานปรีย์​  ได้รับคำชื่นชมการทำงานด้านการฑูต จะทำให้รู้สึกหนักใจหรือไม่ นายมาริษ​ ยืนยัน​ ว่าไม่หนักใจเลย​ และตนก็เคยทำงานรับตำแหน่ง เอกอัครราชทูตมา และย้ำว่าเป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศ ฉะนั้นจึงไม่หนักใจ

ทั้งนี้นายมาริษ​ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงสไตล์การทำงาน และกระแสข่าวว่า มีความสนิทสนมกับนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส