ด่วน! จุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออก ไม่รอเกษียณฯ

1 พ.ค. 67

ด่วน! จุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออกกลางวงประชุม ไม่รอเกษียณ หลังสะพัด รมว.อุตสาหกรรม เตรียมเสนอ ครม.สั่งย้าย 

วันที่ 1 พ.ค. 67 มีรายงานข่าวว่า นาย จุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้ประกาศลาออกจากราชการแล้ว กลางวงประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน 

โดยในการประชุมคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯ ครั้งนี้ มีการหารือ 2 วาระสำคัญ คือ กรณีเพลิงไหม้สารเคมีของกลาง ของ บริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง และกรณีการลักลอบขนย้ายกากแร่ตะกอนแคดเมียมจาก จ.ตาก ไปยัง จ.สมุทรสาคร จนถูกกระจายไปยัง จ.ชลบุรี และเขตบางซื่อ กทม. 

ซึ่งนาย จุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เผยกับประธานคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงท้ายของการประชุมว่า หลังจากนี้ตนคงไม่สามารถดำเนินการให้ได้แล้ว เพราะตนได้ยื่นหนังสือลาออกกับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปแล้วเมื่อสักครู่ 

สำหรับสาเหตุการลาออก คาดว่า นายจุลพงษ์ ถูกแรงกดดันจากปัญหาที่เกิดขึ้น ประกอบกับเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ระหว่างลงพื้นที่ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม และนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ถูกนายเศรษฐาตำหนิว่าลงพื้นที่เกิดเหตุล่าช้า 

ขณะเดียวกันยังมีกระแสข่าวว่า น.ส.พิมพ์ภัทรา ไม่พอใจต่อการทำงาน ต้องการย้ายนายจุลพงษ์ โดยเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ก่อนที่นายจุลพงษ์จะตัดสินใจในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตาม นายจุลพงษ์จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. นี้ หลังเข้ารับตำแหน่ง อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 65

advertisement

ข่าวยอดนิยม