“ประวิตร” บอกไปอังกฤษ ไม่มี ดีลลับพบ “ทักษิณ” ยันไม่เจอ 18 ปีแล้ว

27 มิ.ย. 66

 

ประวิตร” บอกไปอังกฤษ ไม่มี ดีลลับพบ “ทักษิณ” ยันไม่เจอ 18 ปีแล้ว ชี้ ยังไม่ถึงเวลาคุยโหวตนายกฯ ปัดตอบปลดล็อค 3 เงื่อนไข 

วันที่ 27 มิ.ย. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเดินทางไปประเทศอังกฤษว่า “ไปดูแลร่างกายตัวเอง” 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าดีลการเมือง มีการพบกับนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่พบ” พร้อมย้อนถามกลับว่า  “จะให้พบกับใคร” 

โดยผู้สื่อข่าวตอบว่า “พบกับนาย ทักษิณ” ด้านพล.อ. ประวิตร ระบุว่า “โอ๊ย ผมจะไปพบอย่างไร ไม่เจอกัน 18 ปีแล้ว” 

เมื่อถามว่า ไม่ได้มีการโทรศัพท์คุยกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี โทรก็ไม่พูดกัน” 

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อ พล.อ. ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย ยังไม่ได้พูดถึงตอนนั้นหรอกครับ รอไปก่อน” 

เมื่อถามถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ จะกำชับอะไรหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมเรื่องทั่วไปของ ส.ส. ใหม่ ที่จะเข้ามาก็มีการพูดจาให้ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของสภาฯ 

เมื่อถามว่า จะหารือเรื่องการโหวตประธานสภาฯ หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ ยังไม่มีการพูดจากันไป คงจะมีการพูดคุยกันภายในพรรค ก็ต้องถือเป็นมติพรรคด้วย" 

เมื่อถามว่า จะเป็นการฟรีโหวต หรือให้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “โธ่ ก็บอกว่าประชุม ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอะไร” 

เมื่อถามว่า จะขอเคาะถึงทิศทางการโหวต ประธานสภาในวันนี้เลยหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ก็ตอบไปแล้ว ก็มาถามอีกแล้ว” ส่วนกระแสข่าวที่จะเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชิงตำแหน่ง ประธานสภาฯ นั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี 

เมื่อถามว่าระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับพรรคเพื่อไทย ใครจะขึ้นมาเป็นนายกฯ ในกรณีที่ฝ่าทางตันการเมือง พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ไปถามเขา” และเมื่อถามย้ำว่า เพราะชื่อของ พล.อ.ประวิตร ถูกมองว่าจะปลด 3 เงื่อนไข คือ รัฐประหาร การได้เสียงส.ว. และการรับประกัน หากนายทักษิณกลับมา โดย พล.อ. ประวิตรไม่ตอบคำถามนี้ พร้อมทั้งขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส