บั้งไฟตกใส่หลังคาบ้าน ยายวัย67 ปราจีนบุรี เชื่อจะได้รับโชค

23 พ.ค. 67

 

บั้งไฟตกใส่หลังคาบ้าน ยายวัย67 ปราจีนบุรี เชื่อจะได้รับโชค โดยจะนำเลขที่บ้านไปซื้อ ลอตเตอรี่ ลูกแรกตกใจนิดหน่อย ส่วนลูกที่ 2 ก็เริ่มกลัว 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพมีบั้งไฟเกิดจากการจุดแล้วร่วงลงมาใส่หลังคาบ้าน พร้อมข้อความว่า "เข้าใจนะครับว่ามันคือประเพณี แต่ถ้าเกิดมันตกใส่หัวประชาชน หรือว่าหัวของคนในบ้านผม ใครจะรับผิดชอบครับ นี่ยังถือว่าโชคดีที่ตกใส่แค่หลังคาบ้าน” 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์บอกว่าหากบ้านได้รับความเสียหายให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่หรือผู้ใหญ่บ้านเนื่องจากบั้งไฟที่จุดในพื้นที่ดังกล่าวมีการทำประกันไว้จำนวน100,000บาทต่อลำต่อบั้ง 

1716448194099

ต่อมาวันที่ 23 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 324/5 หมู่ 6 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี พบว่าเป็นหมู่บ้านที่มีจำนวนทั้งหมด 6 หลัง บ้านที่มีบั้งไฟตกใส่หลังคาบ้านนั้น เป็นบ้านเลขที่ 324/4 และ 324/5 เป็นบ้านที่อยู่ติดกัน โดยบ้านเลขที่ 324/4 พบบั้งไฟที่ทำการจุดแล้วตกใส่หลังคาบ้านเดชะบุญที่ไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนบ้านเลขที่ 324/5 พบเพียงไม้ หรือหางบั้งไฟตกอยู่บริเวณข้างรั้วบ้าน ในขณะที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 22 พฤ.ค. 67เวลาประมาณ 17.00 น. โดยในพื้นที่ดังกล่าวมีการจัดประเพณีบุญบั้งไฟขึ้น โดยจุดที่จัดการแข่งขันบั้งไฟนั้นห่างจากบ้านที่ไฟตกใส่ประมาณ 1 กิโลเมตร 

ทั้งนี้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวยังได้บันทึกคลิปวิดีโอ ขณะที่บั้งไฟร่วงลงมาลูกที่ 2 ตกใส่บ้าน ซ้ำเดชะบุญจังหวะนั้นมีลมพัดกรรโชกมา จึงทำให้ปั้งไฟลูกที่สองลอยเลยบ้านทั้ง 6 หลังไป 

1716448215479

จากการสอบถามนางจิราภรณ์ รัตนถานุ อายุ 67 ปี คนที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนนั้นตนนั่งกินขนมจีนอยู่บริเวณหน้าบ้าน สักพักได้ยินเสียงระเบิดดังตูม ตอนแรกตนเข้าใจว่าแอร์ข้างบ้านระเบิดจึงตะโกนเรียกหลานที่ชื่อเมย และวิ่งออกไปดูบริเวณข้างบ้านก็พบหัวบั้งไฟอยู่บริเวณหลังคา สวนหางของบั้งไฟอยู่บริเวณข้างบ้านใกล้กับแอร์ตน ทางหลานสาวจึงวิ่งไปบอกพ่อว่ามีของขวัญจากท้องฟ้าให้พ่อมาดู พอลูกชายมาดูก็ได้ถ่ายคลิปถ่ายภาพไว้ ตนอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ 3 ปีเกือบ 4 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าของบั้งไฟก็ไม่ได้เดินทางมาดูที่บ้านของตน มีเพียงเจ้าของโครงการหมู่บ้านเข้ามาตรวจสอบ 

1716448234519

ตนเชื่อว่าบั้งไฟที่ตกใส่บ้านของตนในครั้งนี้ จะได้รับโชค โดยจะนำเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่ โดยลูกแรกที่ตกข้างบ้านทางตนก็ตกใจนิดหน่อย ส่วนลูกที่ 2 ก็เริ่มกลัว เพราะมันลอยมาเหมือนจะลงที่บ้านตน ดีที่มีลมพัดเลยไป 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า จุดที่ทำการแข่งขันบั้งไฟอยู่ห่างจากบ้านหลังที่ถูกปั้งไฟตกใส่หลังคาบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยทางในพื้นที่ดังกล่าวจะมีการจัดการแข่งขันบั้งไฟในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ทุกปี โดยปีนี้เป็นปีแรกที่บั้งไฟตกใส่บ้านชาวบ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส