คดีดังนราธิวาส! ตร.จับได้แล้ว คนร้ายทำ เด็กหญิง 3 ขวบ จัดฉากเดินหลงจากบ้านตกน้ำตาย

22 มิ.ย. 66

ปิดคดีดังเมืองนราฯ คนร้ายล่วงละเมิด 3 ขวบ จัดฉากเด็กเดินหลงจากบ้านตกน้ำตาย ตำรวจทำงานรัดกุม สอบเข้มผู้ต้องสงสัย เก็บหลักฐาน สืบพยาน มัดฆาตกรแน่นแถไม่ออก

วันที่ 22 มิ.ย.66 บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา นายมะยาการียาฯ ล่วงละเมิดทางเพศเด็กและฆ่าเด็ก อายุ 3 ปี 11 เดือน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.ตันหยง จ.นราธิวาส

โดยวันเกิดเหตุ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ได้หายตัวออกจากบ้าน ต่อมาวันที่ 16 พ.ค.66 พบศพ ด.ญ.เอ ใกล้สระน้ำ ห่างจากบ้านไม่ไกลนัก

เด็ก 3 ขวบ นราธิวาส

โดยจากการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ รวม 96 คน คัดแยกผู้ต้องสงสัยได้ 6 คน และนำไปตรวจยืนยันสถานที่อยู่ พบมีเพียง นายมะยาการียาฯ คนเดียวที่ไม่สามารถยืนยันสถานที่อยู่ขณะนั้นได้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างสารพันธุกรรมชายวัยกลางคน ทุกคน ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุรวม 24 คน และสอบพยานแวดล้อมอีก 38 คน รวมทั้งตรวจสารพันธุกรรมจากเส้นผม เส้นขน และคราบอสุจิที่พบบนตัวผู้เสียชีวิตเปรียบเทียบกับนายมะยาการียาฯ พบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน อีกทั้งร่องรอยของโคลนดินที่ปนเปื้อนบนกางเกงของนายมะยาการียาเป็นดินจากที่เกิดเหตุจริง

นายมะยาการียา ให้การรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุตนอยู่บ้านแม่ ใกล้ที่เกิดเหตุ ใส่เสื้อสีขาว กางเกงยีนส์ และพบว่า เป็นบุคคลว่างงาน หมกมุ่นเรื่องเพศและมีการเสพยาเสพติด จึงมีความต้องการทางเพศสูง

หลักการรวบรวมพยานหลักฐาน ตำรวจจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายมะยาการียา ในฐานความผิด พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่าพฤติการณ์ของผู้ต้องหามีความโหดเหี้ยม ซึ่งการดำเนินการต้องใช้พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการควบคุมของเรือนจำแล้ว

นางปวีณา หงสกุล / พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล

ส่วน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี มองว่าปัญหาเรื่องการคุกคามทางเพศ โดยเฉพาะเหยื่อ ในปัจจุบันพบว่าเหยื่อที่ถูกกระทำมีอายุน้อยลงไปทุกที ซึ่งจะต้องมีการแก้ไขกันอย่างจริงจังในทุกภาคส่วน

ส่วนแม่ผู้เสียชีวิตเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้รับโทษขั้นสูงสุด ซึ่งกังวลว่าหากออกมาภายนอกอีกจะก่อเหตุซ้ำ ส่วนตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส