ภรรยาคนขับ "ไททัน" เป็นเหลนของผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ เรือไททานิค ล่ม

22 มิ.ย. 66

ภรรยาของ Stockton Rush คนขับเรือดำน้ำ ไททัน และ CEO เป็น "เหลน" ของผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสสองคนบนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ เรือไททานิค

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภรรยาของ Stockton Rush ซึ่งเป็น CEO ของ OceanGate ซึ่งเป็นผู้ควบคุมเรือดำน้ำที่มุ่งหน้าไปยังเรือไททานิคเมื่อมันหายไปในวันอาทิตย์สืบเชื้อสายมาจากผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสผู้มั่งคั่งสองคนที่เสียชีวิตเมื่อเรือไททานิคจมในปี 1912

Wendy Rush เป็นเหลนของ Isador Straus ผู้ร่วมก่อตั้งห้างสรรพสินค้า Macy's และ Ida Straus ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกก่อนที่จะเกิดโศกนาฏกรรม เรือไททานิค

ภรรยา และ Stockton Rush
ภรรยา และ Stockton Rush

 

จากรายงานระบุว่า Ida Straus ปฎิเสธการช่วยเหลือจากลูกเรือในเหตุการณ์สลดครั้งนั้น และพยายามช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กบนเรือให้ได้มากที่สุดแทน เพื่อจะอยู่กับสามีของเธอบนเรือลำนั้นต่อไป ก่อนที่จะมีคนพบทั้งคู่ยืนควงแขนกันบนดาดฟ้าของเรือ ขณะที่กำลังจมลงสู่ท้องทะเล

เวนดี รัช สืบเชื้อสายมาจากมินนี่ สเตราส์ ลูกสาวคนหนึ่งของทั้งคู่ Minnie Strauss แต่งงานกับ Dr.Richard Weil ในปี 1905 และ Richard Weil Jr. ลูกชายของพวกเขาดำรงตำแหน่งประธานของ Macy's New York ตามรายงาน

Isador Straus, who co-founded Macy’s, and his wife Ida
Isador Straus and his wife Ida

 

นักท่องเที่ยว 5 ชีวิตสูญหาย หลังลงเรือดำน้ำไททัน ชมซากเรือไททานิค ใต้มหาสมุทรแอตแลนติก

เรือดำน้ำในการสำรวจ ซากเรือไททานิค ในมหาสมุทรแอตแลนติก ของนักท่องเที่ยวราคาแพงประมาณ 8.7 ล้านบาม ได้หายไปโดยมีออกซิเจนสำหรับอยู่บนเรือลำนั้นเพียงสี่วันเท่านั้น หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ระบุว่า เรือดำน้ำขนาดเล็กเริ่มเดินทางใต้น้ำพร้อมผู้โดยสาร 5 คนในเช้าวันอาทิตย์ และเรือวิจัยของแคนาดาที่ทำงานโดยขาดการติดต่อกับลูกเรือประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาทีหลังดำน้ำ

ข้อมูลจาก : nypost

ใครอยู่บนเรือดำน้ำไทนทันบ้าง?

1. ชาห์ซาดา แดวูด นักธุรกิจชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน และสุเลมาน ลูกชายของเขา

2. ฮามิช ฮาร์ดิง นักธุรกิจมหาเศรษฐีพันล้าน และเป็นนักสำรวจชาวอังกฤษ

3. พอล-อองรี นาร์เกโอเลต วัย 77 ปี อดีตนักดำน้ำกองทัพเรือฝรั่งเศส ซึ่งเคยไปสำรวจเรือไททานิคมาก่อนแล้ว

4. สต็อกตัน รัช ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร หรือซีอีโอของบริษัทโอเชียนเกต บริษัทผู้ให้บริการเรือดำน้ำลำนี้ ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในรายชื่อที่มีรายงานว่าอยู่บนเรือดำน้ำด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม