เปิดรายชื่อ 5 ผู้โดยสารเรือดำน้ำ Titan มีมหาเศรษฐีพันล้าน และเจ้าของเรือไปด้วย

21 มิ.ย. 66

เปิดรายชื่อผู้โดยสารบนเรือดำน้ำ โอเชียนเกต ไททัน นำที่ยวชมซากเรือไททานิก สูญหายหลังออกจากชายฝั่งเพียง 1 ชั่วโมง 45 นาที

จากกรณีการสูญหายของเรือดำน้ำ “โอเชียนเกต ไททัน” (OceanGate Titan) เรือดำน้ำนำเที่ยวชมซากเรือไททานิคในน้ำลึกนอกชายฝั่งแคนาดา ซึ่งเข้าสู่วันที่ 4 ของการขาดการติดต่อ (พุธ 21 มิ.ย.66) โดยหลังจากการหายไปในวันแรกคาดการณ์ว่าเรือดำน้ำอาจลอยอยู่ใต้น้ำได้นานถึง 96 ชั่วโมง

การติดต่อจากเรือดำน้ำ โอเชียนเกต ไททัน ขาดหายไปหลังออกจาชายฝั่งเพียง 1 ชั่วโมง 45 นาที ระหว่างดำน้ำมุ่งไปยังซากเรือไททานิค นอกชายฝั่งเกาะนิวฟันด์แลนด์ ประเทศแคนาดา วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเชื่อว่าลูกเรือมีออกซิเจนใช้อีกไม่ถึง 40 ชั่วโมง( นับช่วงเวลาที่ขาดการติดต่อ)

โอเชียนเกต ไททัน

อย่างไรก็ตาม ทีมกู้ภัยสหรัฐฯ และแคนาดา ได้ส่งเรือและเครื่องบินออกค้นหาในพื้นที่กว้างใหญ่ในทะเล โดยหน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯ แถลงว่า เรือดำน้ำลำนี้ มีลูกเรือหนึ่งคนและผู้โดยสารสี่คนอยู่บนเรือ

โดยมีการเปิดเผยรายชื่อของผู้ที่เป็นผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 5 คน ดังนี้

1. ชาห์ซาดา แดวูด นักธุรกิจชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน และสุเลมาน ลูกชายของเขา

2. ฮามิช ฮาร์ดิง นักธุรกิจมหาเศรษฐีพันล้าน และเป็นนักสำรวจชาวอังกฤษ

3. พอล-อองรี นาร์เกโอเลต วัย 77 ปี อดีตนักดำน้ำกองทัพเรือฝรั่งเศส ซึ่งเคยไปสำรวจเรือไททานิคมาก่อนแล้ว

4. สต็อกตัน รัช ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร หรือซีอีโอของบริษัทโอเชียนเกต บริษัทผู้ให้บริการเรือดำน้ำลำนี้ ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในรายชื่อที่มีรายงานว่าอยู่บนเรือดำน้ำด้วย

สำหรับ เรือดำน้ำ “โอเชียนเกต ไททัน” (OceanGate Titan) คิดค่าโดยสารหัวละ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 8 ล้าน 7 แสนบาทโดยทั้งหมดมีกำหนดไปชมซากเรือไททานิคในน้ำลึกนอกชายฝั่งแคนาดา

ไททานิก

ภาพจาก : AFP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม