สาวน้อยนักสู้ “กีตาร์ นิภาพร” น้ำตาซึม ภูมิใจร้องเพลงส่งตัวเองเรียนจบปริญญาตรี

15 มิ.ย. 66

กีต้าร์ นิภาพร น้ำตาซึม ภูมิใจร้องเพลงส่งตัวเองเรียนจบปริญญาตรี คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 พร้อมเผยถึงจุดเริ่มต้นความฝันที่อยากเป็นศิลปิน

 

สาวน้อยนักสู้ “กีต้าร์ นิภาพร” ลูกแม่ค้าข้าวแกงจาก มหาสารคาม เจ้าของแชมป์เงินล้าน จากรายการ “ดวลเพลงชิงทุน” ทางช่องวัน 31 ที่มีฝันอยากเป็นศิลปิน โดยมี “ต่าย อรทัย” เป็นไอดอลต้นแบบ ได้เปิดใจผ่านรายการ “วันบันเทิง Talk“ ถึงจุดเริ่มต้นความฝันที่อยากเป็นศิลปิน?

s__3277149

“น่าจะหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ต้องย้อนกลับไปตอนจบม.6 คุณพ่ออยากให้มาช่วยค้าขาย ทำร้านข้าวแกง คุณพ่อไม่อยากให้เรียนต่อ คุณแม่อยากให้เรียน ส่วนตัวหนูชอบเรียนก็ไปสอบ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตอนนั้นหนูชอบร้องเพลง แต่คุณพ่อไม่อยากให้เรียนด้านนี้ อยากให้อาชีพร้องเพลงเป็นอาชีพเสริมมากกว่า คุณพ่อก็เลยเสนอไปเป็นสาวแบงค์ไม่ต้องตากแดด ขายของลำบากเหมือนพ่อกับแม่ เลยสอบติดคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ซึ่งเรียน4ปี

แต่ตอนปีหนึ่งหนูต้องขอเงินพ่อกับแม่ ซึ่งฐานะทางบ้านพออยู่พอกิน ในช่วงนั้น ที่หนูเรียนปีหนึ่ง ค่าใช้จ่ายมันเพิ่มขึ้น พอย้ายมาเรียนก็ไม่มีคนช่วยคุณพ่อคุณแม่ขายของ ขายของได้น้อย เงินก็ได้น้อย มีหนี้สินเยอะมาก ก็เริ่มเครียดเหมือนกัน เลยตัดสินใจไปหารายได้เสริมจะได้ไม่ต้องขอพ่อกับแม่”

s__3277151

อาชีพเสริมที่เราได้ทำตอนนั้นคือ? “พาร์ทไทม์ เสิร์ฟ ตามงานแต่งงานงานจัดเลี้ยง เขาก็จะถามมีนักศึกษาคนไหนสนใจบ้างให้มาลงชื่อ เราก็ไปมีรายได้วันละ 300 -350 บาท เราก็อยากทำงานทุกวัน ก็หาว่างานอะไรที่เราจะทำตอนกลางคืนได้ ก็น่าจะร้องเพลง แล้วตอนนั้นหนูไม่รู้จะไปยังไง วันนึงไปเดินเล่นกับเพื่อนแล้วเจอร้านอาหารที่มีนักดนตรีเล่นเป็นวง มีเวที นักร้อง ก็เลยคิดในใจอยากร้องเพลงจังเลย เพื่อนเลยบอกให้ลองไปถามดูเลยเข้าไปถามดู เขาก็ให้ลองออดิชั่น ก็ร้องเพลงพี่ต่าย อรทัย พอร้องจบเขาก็บอกพี่จ้างเลยพรุ่งนี้เริ่มงานเลยนะ เขาได้เงินเดือน เดือนแรก 13,000 บาท หนูดีใจมาก ไม่เคยหาเงินได้เยอะขนาดนี้”

s__3277154

เริ่มต้นเป็นนักร้อง? “ร้องทุกวัน หลังเลิกเรียน ช่วง 1 ทุ่ม หนูก็ต้องมาร้องเพลงแล้ว” รู้สึกยังไงเราหาเงินได้ด้วยตัวเอง? “ภูมิใจมากแต่ว่าตอนนั้น พ่อแม่ยังไม่รู้ หนูแอบไป พ่อแม่มารู้ตอนที่พ่อแม่มาหา ก็เลยบอกพ่อกับแม่ว่าแอบไปร้องเพลงมา พ่อก็ถามว่าทำไม ก็เลยบอกว่าไม่อยากให้พ่อกับแม่เหนื่อย ไม่อยากขอเงินพ่อกับแม่ ไม่อยากให้มาเหนื่อยมากขึ้นขายของสองคนตายายมาส่งหนูเรียน หนูอยากหาเงินด้วยตัวเองไม่อยากรบกวนพ่อกับแม่ค่ะ หนูก็บอกว่าหนูชอบหนูอยากทำ หนูสามารถทำได้ แม่ก็เป็นห่วงเพราะหนูเรียนอยู่ หนูเลยให้สัญญากับแม่ว่าหนูต้องเรียนจบและเรียนให้ดีด้วย หนูทำงานเลี้ยงตัวเองไม่ต้องขอเงินพ่อแม่ซักบาท”

ภูมิใจกับตัวเองแค่ไหนที่เรียนจบมา? “ภูมิใจมาก จบเกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วย นี่คือความภูมิใจของหนู หนูให้สัญญากับแม่ว่าหนูจะทำให้ได้ และหนูต้องทำให้ดีด้วย” (น้ำตาซึม)

กีตาร์ เป็นเด็กที่มีวินัยกับตัวเองมากทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย? “ หนูรู้สึกว่าคนเราต้องมีเป้าหมายในชีวิต ถ้าเราตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วเราต้องทำให้สำเร็จนะ เราต้องทำให้ดีด้วย เราต้องมุ่งมั่น ต้องมีวินัย ห้ามเหนื่อยห้ามท้อเด็ดขาด จนถึงเป้าหมายและจุดประสงค์ที่เราตั้งไว้จะประสบความสำเร็จ เรียกว่าเป็นคติประจำใจของหนูก็ได้ค่ะ”

s__3277152

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส