ป้าน้ำใจงามเก็บสร้อยทองหนัก 2 สลึงแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

15 พ.ค. 66

ป้า น้ำใจงามเก็บสร้อยทองหนัก 2 สลึง ได้ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ โร่แจ้งตำรวจให้ตามหาเจ้าของ กลัวจะจะเสียดายและเสียใจ

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.นิวัฒน์ แจงกระโทก รอง สว. สอบสวน  สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนางบุญทิพย์ อายุ 67 ปี ชาวจ.หนองคาย แจ้งว่า เก็บสร้อยคอทองคำได้ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ จ.หนองคาย จึงนำมาแจ้งตำรวจให้ตามหาเจ้าของ

นางบุญทิพย์ เล่าว่า ตนเป็นชาวอุดรธานี แต่ไปมีบ้านสวนอยู่ อ.สระใคร จ.หนองคาย  เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 15.50 น. หลังจากไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.เสร็จ ได้พาหลานไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย ขณะพาหลานเดินดูปลาในอุโมงค์ เห็นสร้อยคอทองคำ มีจี้ทองหลวงปู่ทวดหล่นอยู่ที่พื้น จึงเก็บขึ้นมาดูพบว่าตะของ้างออกทำให้สร้อยหลุด  จึงนำสร้อยทองไปให้ลูกชายดู และไปแจ้งเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งได้แนะนำให้ตนไปแจ้งตำรวจ 

 “ครั้งแรกนึกว่าเป็นทองเก๊ แต่ได้นำไปร้านทองตรวจดูพบว่าเป็นสร้อยคอทองคำแท้ น้ำหนัก 2 สลึง คิดว่าเจ้าของสร้อยต้องเป็นนักท่องเที่ยว คงจะเสียดายและเสียใจ  จึงนำแจ้งตำรวจให้ตามหาเจ้าของ ถ้าใครเป็นเจ้าของให้มารับที่โรงพักเมืองอุดรธานี”

ร.ต.อ.นิวัฒน์ แจงกระโทก รอง สว. สอบสวน ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และเก็บสร้อยคอทองคำไว้ เพื่อรอให้เจ้าของสร้อยคอทองคำนำหลักฐานมารับ คืนได้ดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส