กู้ภัยอยุธยา ทำ CPR ยื้อชีวิตผู้ป่วยหมดสติ ก่อนล้มฟุบ เลือดออกจมูก เสียชีวิตทั้งคู่

20 เม.ย. 66

สุดสลด! เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาช่วยเหลือทำ CPR ยื้อผู้ป่วยหมดสติจนวินาทีสุดท้าย ก่อนที่จะฟุบล้มต่อหน้าเพื่อนกู้ภัยเสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 20 เมษายน พ.ต.ต.ธงชัย แก้วจรูญ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะหมดสติแล้วล้มลงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมาจึงเดินทางมาตรวจสอบ

1681996229727

บริเวณภายในห้องเก็บศพพบร่างไร้วิญญาณของนายสมศักดิ์ สีเสือ อายุ 45 ปี นามเรียกขานรหัสอุทัย 416 นอนอยู่บนเตียงสวมใส่เสื้อชุดปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบมีเลือดไหลออกบริเวณจมูก โดยมีเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจที่ทราบข่าวต่างมาแสดงความเสียใจบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

1681996245781

สอบถามนายปัญญา ชูมะณี เผยว่าเมื่อเวลา 03.00 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติอยู่ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 จึงเดินทางไปช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยมีอาการสาหัสจึงทำ CPR ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาสมทบเพื่อช่วยเหลือ นายสมศักดิ์ซึ่งขณะนั้นได้ขับวิน จยย.รับจ้างอยู่ได้รับแจ้งวิทยุจึงได้รีบมาช่วยเหลือพร้อมช่วยเจ้าหน้าที่ทำ CPR ผู้ป่วยอยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสานทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยมายังที่เกิดเหตุ แต่พอทีมแพทย์มาถึงตรวจเช็กชีพจรและยืนยันผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว ทีมแพทย์รถกู้ชีพจึงเดินทางกลับโรงพยาบาล

1681996206614

จากนั้นนายสมศักดิ์ซึ่งยืนอยู่กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อยๆ ล้มฟุบลงไปทันทีแล้วมีเลือดไหลออกทางจมูก หมดสติ ไม่มีชีพจร เพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบทำ CPR นายสมศักดิ์ทันทีก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยคันเดิมกลับมารับตัวนายสมศักดิ์นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานีทันที พอถึงโรงพยาบาลได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลออกมาแจ้งว่านายสมศักดิ์นั้นเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้า ทุกคนต่างตกใจและเสียใจในการจากไปของนายสมศักดิ์

50270

นายปัญญา เผยอีกว่านายสมศักดิ์ได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมานาน 15 ปี โดยนายสมศักดิ์มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พอถึงวันเวรก็จะออกมาช่วยเหลือสังคม ซึ่งนายสมศักดิ์มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน การจากไปในครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับเพื่อนทุกคนที่ได้ร่วมงานกับนายสมศักดิ์มาโดยตลอด และนึกไม่ถึงว่าทางสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาจะต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปอีก 1 ราย

1681996181109

ขณะที่นายยุทธ สีเสือ อายุ 72 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งรถเข็นอยู่ บอกว่าหลังจากที่จะนำลูกออกจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ซึ่งเป็นสถานที่ชันสูตรศพแล้ว วันนี้ก็จะนำศพไปสวดบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดพิษณุโลกต่อไป โดยจะนำไปไว้ที่วัดบ้านกกไม้แดง ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส