เผาแล้วนางเอกหมอลำ "อิงดาว ดุจดาริกา" แม่ร่ำไห้ขอชาติหน้าให้กลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก

12 เม.ย. 66

เผาแล้วนางเอกหมอลำ "อิงดาว ดุจดาริกา" แม่ร่ำไห้ขอชาติหน้าให้กลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก “หมอลำเสียงวิหค” เตรียมจัดแสดงสดระดมเงินช่วยเหลือครอบครัว

สืบเนื่องจาก เฟซบุ๊กเพจ “หมอลำเสียงวิหค” โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความไว้อาลัยการจากไปของนางเอกสาว "อิงดาว ดุจดาริกา" หรือนางสาวดุจดาริกา ปัญญะ อายุ 30 ปี ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ “อิงดาว ดุจดาริกา หมอลำเสียงวิหค” เธอจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป” โดยสาเหตุเกิดจากจมน้ำเสียชีวิตขณะไร่วมงานวนเกิดที่บ้านของแฟนเพลงคนหนึ่งที่สนิทกันมาก ใน จ.อุดรธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

1681309021618_1

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านนางสาวดุจดาริกา ปัญญะ หรือน้องอิงดาว ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย ซึ่งบ่ายวันนี้ครอบครัวได้นิมนต์พระ 4 รูป มาสวดอภิธรรมผู้เสียชีวิต โดยมีหลานชายได้บวชหน้าไฟให้กับน้าสาว หลังสวดเสร็จได้นำร่างในโลงเย็นขึ้นรถกระบะ เคลื่อนไปยังเมรุวัดสว่างอารมณ์ ที่ห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กม. โดยมีนางสาวเพียว ธิดา อายุ 27 ปี นางเอกหมอลำ ที่สนิทกับน้องอิงดาว เดินถือภาพถ่ายของน้องอิงดาวอยู่ตลอดเวลาและร่ำไห้

1681308947694

ภายในวัดมีญาติและคนรู้จักกว่า 500 คน มาร่วมไว้อาลัยการจากไปของอิงดาวเป็นครั้งสุดท้าย และก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจน้องอิงดาว ได้มีการนิมนต์พระมาสวดบังสุกุล จากนั้นทีมงานคณะหมอลำเสียงวิหคได้นำเสื้อผ้าของน้องอิงดาวในการแสดงหมอลำ มาตั้งโชว์ทางขึ้นบันไดเมรุ จากนั้นนายนก พงศกร หัวหน้าคณะหมอลำ ได้ขึ้นไปทอดผ้าบังสุกุล แล้วกล่าวอาลัยด้วยบทกลอนรำโดยอาจารย์จักริน แก้วสูงเนิน ที่เพิ่งแต่งขึ้นมา

1681308875926

นายนก พงศกร หัวหน้าคณะหมอลำ เปิดเผยว่า เพิ่งเดินทางมาจาก จ.หนองคาย มาร่วมไว้อาลัยการจากไปของน้องอิงดาว และร้องกลอนรำที่เพิ่งแต่งโดยอาจารย์จักริน แก้วสูงเนิน มาขับร้องส่งน้อง โดยทีมงานหมอลำทุกชีวิตร่วมถึงคนที่มาไม่ได้ ขอให้ดวงวิญญาณของน้องอิงดาวไปสู่ภพภูมิที่ดีอยู่บนท้องฟ้า ให้คอยดูความสำเร็จของน้องในคณะหมอลำ ส่วนเสื้อผ้าการแสดงของน้องได้เอามาให้ครอบครัว แต่ครอบครัวจะนำไปทำอะไรก็แล้วแต่ครอบครัว นอกจากนี้จะมีการแสดงไลฟ์สดหมอลำ เพื่อนำเงินทั้งหมดที่ได้มามอบให้กับครอบครัวของน้อง แต่จะเป็นเมื่อไหร่จะแจ้งฃให้ทราบอีกทีทางเพจเฟซบุ๊ก

1681308833007

นางแม่ณัฐญา ปัญญะ อายุ 55 ปี แม่ของน้องอิงดาว เปิดเผยว่า น้องเขาไปถึงฝันแล้ว เขาตั้งใจมาตั้งแต่เด็ก ชอบในการร้องการรำ น้องเป็นเด็กดีมานานแล้ว ไปไหนก็มีคนรักคนเอ็นดูน้อง และเป็นเด็กที่เรียนเก่ง สอบบรรจุเป็นแพทย์แผนโบราณ เต็มที่กับการทำงาน แต่ใจน้องรักหมอลำตั้งแต่เด็กแล้ว เลยมาขอแม่ไปเป็นหมอลำ แต่แม่ไม่อยากให้ไป เพราะทางบ้านมีอาชีพที่มั่นคงอยู่แล้ว เมื่อน้องพูดเหตุผลให้ฟัง จึงอนุญาตให้ไป แต่เมื่อไปแล้วไม่ดีก็ให้กลับมา ซึ่งลูกสาวก็ทำตามฝันได้สำเร็จ แม่ขอให้น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ เกิดชาติหน้ากลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส