พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส. ยะลาแน่นอน

10 เม.ย. 66

พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จังหวัดยะลา มั่นใจได้ ส.ส. ในพื้น 2 ที่นั่งแน่นอน

ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคใหญ่ต่างระดมบุคคลในการกระจายหาเสียงตามแหล่งชุมชมตามหัวเมืองต่าง ๆ จนทำให้กระแสของพรรคการเมืองเกิดใหม่กับพรรคเล็กถูกกลบออกจากกระแส

พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า  มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส. ยะลาแน่นอน

พรรครวมแผ่นดิน พรรคการเมืองที่จดจองชื่อพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 แต่มีการเปลี่ยนชื่อพรรคอยู๋หลายครั้ง โดย พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก อดีตผู้บังคับบัญชาการศูนย์ปฎิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล และนางสาวกชพร เวโรจน์ ที่ปรึกษาพรรค ได้ส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั่วประเทศ 50 คน และส่งผู้สมัครปาตี้ลิส จำนวน 30 คน โดยแม้สมาชิกพรรคจะประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย ช่วงอายุ อาชีพทุกเพศทุกวัย แต่ทุกคนมีอุดมการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน หารายได้เข้าประเทศ และทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการพื้นฐานของรัฐด้วยความเท่าเทียมกัน

พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า  มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส. ยะลาแน่นอน

ทั้งนี้ เฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรครวมแผ่นดิน ได้ส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2 เขต ในจังหวัดยะลา โดยผู้ประสานงานพรรครวมแผ่นดิน เปิดเผยว่า “เราคัดเลือกตัวแทนที่เหมาะสม คนมีความรู้ความสามรถที่อยู่ในพื้นที่ และเข้าใจปัญหาในพื้นที่ มีศักยภาพในการพัฒนาบ้านเมือง เพราะเป็นอดีตสจ.จังหวัดยะลา และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล มาแล้ว มั่นใจแน่นอนในศักยภาพของผู้สมัคร 2 ท่านนี้ ถึงจะเป็นพรรคใหม่ก้ไม่กังวล เพราะพรรคใหม่นี้แหละจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคต”

พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า  มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส. ยะลาแน่นอน

สำหรับผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครวมแผ่นดิน ในจังหวัดยะลา เขตเลือกตั้งที่ 1 นายมะดารี ยะยือริ ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เบอร์ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 นายอับดุลรอมัน บุวา ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เบอร์ 3 ซึ่งพรรครวมแผ่นดิน ได้เบอร์พรรค 47 ซึ่งวันที่ 10 เมษายน 2566 นายอับดุลรอมัน บุวา ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เบอร์ 3 เขต 2 พรรครวมแผ่นดิน พร้อมด้วยนายมะดารี ยะยือริ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 ยะลา ผู้ประสานพรรครวมแผ่นดิน โดยมีชาวบ้านและเด็ก ๆ ร่วมถือป้าย ได้ลงพื้นที่บ้านตือราแดะ หมู่ที่ 3 ตำบลบังนังสาเรง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา พบปะกับพี่น้องประชาชน เคาะประตูบ้านต่อบ้าน แนะนำตัวขอเป็นตัวแทนประชาชน ในการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อน ปัญหาบ้านเมือง และให้คำมั่นสัญญาจะไม่ทิ้งประชาชน เพราะเราคนพื้นที่ รู้พื้นที่ รู้ปัญหา แต่ขาดโอกาสในการที่จะพูดแทนประชาชนให้รัฐบาลได้รับรู้ กราบขอโอกาสดีแบบนี้ให้พรรครวมแผ่นดินสักครั้ง

พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า  มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส. ยะลาแน่นอน

นายอับดุลรอมัน บุวา ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เบอร์ 3 เขต 2 จังหวัดยะลา พรรครวมแผ่นดิน กล่าวว่า “ขอชาวบ้านให้โอกาสกับพรรครวมแผ่นดิน ตัวเองขออาสาเป็นกระบอกเสียงของพี่น้องรากหญ้า สะท้อนทุกปัญหา แก้ไขเพื่อความยั่งยืนของประชาชน เรากล้าที่จะแข่งกับผู้สมัครพรรคใหญ่ เพราะพรรครวมแผ่นดินก้มีนโยบายที่ดีชัดเจนเพื่อประชาชน เรามีแผนในการหาเสียงมีฐานจากทรเคยเป็นอดีตสจ.และนายกเทศบาลมาก่อน ได้สร้างเครือข่ายแน่นหนา พร้อมกระจ่ายการหาเสียงถึงบ้านถึงคน”

พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า  มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส. ยะลาแน่นอน

ด้านชาวบ้านตือราแดะ หมู่ที่ 3 ตำบลบังนังสาเรง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “ประชาชนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ไม่ค่อยจะสนใจเรื่องการเมืองว่าใครเป็นผู้แทนของประชาชน ถือมันไกลตัว แต่ถามว่ารู้จักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตอบว่ารู้จัก แล้วยังบอกอีกว่าถ้าเปลี่ยนได้อยากให้คนเก่ามาเป็นนายก เพราะราคายาง ราคาพืชผลดีกว่า และกับการออกใช้สิทธิเลือกตั้งต้องใช้สิทธิอยู่แล้ว ส่วนจะเลือกใคร พรรคไหน ชาวบ้านมีตัวเลือกในใจอยู่”

พรรครวมแผ่นดิน ปูพรมเครือข่ายเจาะฐานรากหญ้า  มั่นใจได้ที่นั่ง ส.ส. ยะลาแน่นอน

สรุปผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดยะลา 2566 ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566  เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 14 คน  เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 15 คน และเขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 14 คน

advertisement

ข่าวยอดนิยม