ญาติเตรียมจัดพิธีฌาปนกิจ “น้องดอม” คู่ขนานอังกฤษ 28 ก.พ.

27 ก.พ. 66

 

ญาติเตรียมจัดพิธีฌาปนกิจ “น้องดอม” คู่ขนานกับที่ประเทศอังกฤษ 28 ก.พ. ระบุหลังรับอัฐิทำพิธีต่อที่บ้านเกิดอีก 3 วัน ก่อนลอยอังคารแม่น้ำโขง

วันที่ 27 ก.พ. 66 ที่บ้านพักของครอบครัวของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ “น้องดอมอดีตกัปตันทีม “หมูป่าอะคาเดมี่” ที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม พร้อมด้วยนางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของน้องดอม ยังคงนำข้าว และอาหาร ส่วนใหญ่เป็นเมนูที่น้องดอมชื่นชอบ เช่น ข้าวผัดไข่ ขนมขบเคี้ยว ผลไม้ มาทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์เป็นประจำทุกเช้า เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับน้องดอม

แม่-ย่าน้องดอมทำบุญตักบาตร

ทั้งนี้นางธนพร กล่าวว่า ล่าสุดทางสถานเอกอัคราชทูตไทยที่อยู่ที่ประเทศอังกฤษได้ติดต่อมาถึงครอบครัวแล้วว่ากรณีศพของน้องดอมนั้น จะจัดให้มีพิธีฌาปนกิจศพที่เมืองเลสเตอร์ โดยจะไม่นำกลับประเทศไทย มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ในช่วงเวลาประมาณเวลา 09.30 น.เป็นต้นไปตามเวลาท้องถิ่นของที่นั่น หรือตรงกับเวลาในประเทศไทยประมาณ 16.30 น. หลังจากพิธีต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 วันถึงจะนำเอาอัฐิหรือเถ้ากระดูกกลับมายังประเทศไทยได้

แม่-ย่าน้องดอมทำบุญตักบาตร

นางธนพร กล่าวว่า ในช่วงทำพิธีที่ประเทศอังกฤษ ทางครอบครัวตนก็จะจัดให้มีพิธีคู่ขนานที่ อ.แม่สาย ควบคู่กันไปโดยจะทำการจุดธูปและสวดอธิธรรมตามประเพณี  หลังจากนั้นเมื่อได้รับอัฐิของลูกชาย คาดว่าจะได้ประมาณวันที่ 4-5 มี.ค.66  ก็จะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีอีกครั้ง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา ได้รับความเมตตาจากพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่น้องดอมให้ความเคารพนับถือ เป็นสถานทำพิธี   จากนั้นก็จะประกอบพิธีลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อ.เชียงแสนต่อไป

ทำบุญให้น้องดอม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส