ครอบครัว “น้องดอม” ทำบุญใส่บาตร จุดธูปเรียกดวงวิญญาณกลับบ้าน

16 ก.พ. 66

ครอบครัว “น้องดอม” ทำบุญใส่บาตร “แม่” จุดธูปเรียกดวงวิญญาณกลับบ้าน วอน ช่วยพาร่างกลับมาบ้านเกิด ขณะที่ “ซิโก้” โพสต์ “ครูรักดอมมาก”

วันที่ 16 ก.พ. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้าที่บ้านของ “น้องดอม” นายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปี อดีตกัปตันทีม “หมูป่า อะคาเดมี่” ภายในตลาดสายลมจอย ด่านพรมแดนไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

ครอบครัวทำบุญใส่บาตรให้

นายบรรพต พรหมเทพ และนางธนพร พรหมเทพ บิดาและมารดา รวมถึงนางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของ “น้องดอม” พร้อมคนในครอบครัวได้นำสิ่งของและอาหาร ตลอดจนเครื่องดื่มมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 6 รูป เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ “น้องดอม” ที่เสียชีวิต ภายหลังเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษด้วยทุนของมูลนิธิซิโก้  เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ผ่านมา

ครอบครัวทำบุญใส่บาตรให้

ทั้งนี้นางธนพร กล่าวว่า สิ่งของที่นำมาทำบุญตักบาตรเป็นอาหารต่างๆ ที่ “น้องดอม”ชอบกิน เช่น ข้าวผัดปลาหมึกใส่ไข่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวซอยตัด ปลาเส้น ขนมกรุบกรอบ บ๊วยแช่อิ่ม เครื่องดื่ม น้ำเยลลี่ น้ำดื่ม เพื่อให้ “น้องดอม” ได้กิน พ้นจากความทุกข์ ให้เป็นสุขยิ่งขึ้น ซึ่ง “น้องดอม” เป็นน้องคนสุดท้อง จากพี่น้องทั้งหมด 4 คน เป็นคนที่น่ารักมาก

ครอบครัวทำบุญใส่บาตรให้

นางธนพร กล่าวถึงการพาร่าง “น้องดอม” กลับมาว่า ขณะนี้ครอบครัวก็ยังไม่รู้จะทำเช่นไร เพราะไม่ได้มีฐานะอะไร ต้องอาศัยการช่วยเหลือจากทางมูลนิธิซิโก้ ใจแม่ก็อยากพาร่าง “น้องดอม” กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด แต่จากการได้พูดคุยหารือกับเพื่อนๆ ของ “น้องดอม” ในทีม 13 “หมูป่า อะคาเดมี่” ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะช่วยกันในทุกวิถิทาง เพื่อนำร่างของ “น้องดอม” กลับมาประกอบพิธีกรรมที่ประเทศไทย เพราะเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขและรอดตายมาด้วยกัน ครอบครัวของเราขอบคุณน้องๆ เพื่อน “หมูป่า อะคาเดมี่” ที่เหลืออีก 12 คน เป็นอย่างมากที่ได้รักและเป็นห่วงกันมาตลอด

 จุดธูปเรียกดวงวิญญาณ

ขณะที่บรรยากาศภายในบ้านเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางธนพร ยังได้เล่าอีกว่า  นอนไม่หลับตื่นตั้งแต่ 02.00 น. มาเตรียมอาหาร ขนมต่างๆ ไว้ใส่บาตร เสร็จแล้วจึง มาจุดธูป บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทางให้ “น้องดอม” เดินทางกลับมาบ้าน ตามประเพณีโบราณ หลังจากนั้นได้เปิดบทสวดมนต์นั่งฟังและสวดตาม

โดยบางช่วงบางบางตอนได้กล่าวว่า “น้องดอม สวดมนต์ด้วยกันเน้อ จะได้นำทางไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูก”

บรรยากาศเศร้าที่บ้าน

ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักฟุตบอลและโค้ชชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิซิโก้ โพสต์ข้อความลงในอินสตราแกรม หรือไอจีระบุว่า “จดหมายถึงดอมนะลูก เมื่อคืนครูตื่นมาตีสามครึ่ง ซึ่งไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนเลย ทั้งๆ เพิ่งคุมทีมเสร็จ แล้วก็นึกขึ้นมาในใจว่า ถ้าเจอดอมที่อังกฤษตอนไปเยี่ยม จะบอกดอมว่าที่มาอยู่ที่อังกฤษ มาเพื่ออะไร”

“1. มาเพื่ออนาคตตัวเอง 2. มาเพื่อพ่อแม่ 3. มาเพื่อชาติ และมาเผลอหลับอีกทีเมื่อไหร่ไม่รู้ วันนี้ครูก็ยังนอนไม่หลับนะ แต่ขอบอกดอมผ่านตรงนี้ก็แล้วกันนะลูก ดอมไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์ อยากจะเป็นอะไร ลุยเลยนะลูก ไปดูบอลสนามไหนทำเลยลูก ครูขอให้ดอมเดินทางปลอดภัย ถ้าว่างแวะมาหาครูบ้างนะลูก มาดูครูคุมทีมอยู่ข้างสนามก็ได้นะลูก”

“แล้วคืนนี้ครูก็คงต้องนอนคิดถึงภาพความทรงจำของเราไปอีกนาน ไม่แน่ใจจะหลับตาลงได้ตอนไหน ครูจะจำทุกเรื่องราวของดอมตลอดไป ครูรักดอมมากนะครับจากครูโก้ของดอม เวลา 00.13 15/2/66 สโมสรฮองอันยาลาย เมืองเปรกรู จ.ยาลาย ประเทศเวียดนาม”

อย่างไรก็ตาม “น้องดอม” เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แมสาย เมื่อกลางปี 61 ร่วมกับ “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ และเพื่อนๆ ทีม “หมูป่า อะคาเดมี่” รวม 13 ชีวิต ก่อนที่จะเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส